Singapore: OMGTel ráo riết đầu tư để giành lấy giấy phép viễn thông

10:07, 18/04/2015

(Telecom&IT) - OMGTel – nhà khai thác di động của Singapore đang sắp xếp một khoảng đầu tư tiềm năng lên đến hàng triệu USD từ nhà điều hành giao thông công cộng SMRT.


SMRT hiện đang trong quá trình thõa thuận với công ty mẹ OMGTel, tập đoàn công nghệ Consistel để hợp tác với OMGTel dự thầu cho giấy phép viễn thông thứ tư của Singapore.

Trong một công bố chứng khoán mới đây, SMRT cho biết các công ty sẽ cùng làm việc để tận dụng sức mạnh tổng hợp của nhau. SMRT còn tiết lộ rằng hãng đang dự kiến đầu tư 25,5 triệu USD cho OMGTel để đảm bảo có được giấy phép.

Tuy nhiên, việc đầu tư này còn tùy thuộc vào các điều kiện khác như sự cẩn trọng và tính thực thi thõa thuận giữa hai công ty.

Trong nội dung phỏng vấn trên Channel News Asia, Chủ tịch Masoud Bassiri của Consistel cho hay OMGTel không bằng lòng với việc trở thành nhà khai thác có thị phần lớn thứ 4 Singapore. Mục tiêu tối thiểu mà OMGTel nhắm tới là vị trí thứ 3.

Nếu hoạt động cấp phép thành công thì OMGTel sẽ triển khai một mạng di động mới với trị giá 7,4 tỷ USD sau đó. Mạng di động này dự kiến sẽ hoạt động vào 12 tháng tới.

Hiện tại, OMGTel sẽ phải cạnh tranh với ISP MyRepublic để giành được giấy phép thứ tư này.
TIN LIÊN QUAN