Sinh viên Học viện Kỹ thuật mật mã tham gia báo cáo tại Hội thảo quốc tế AWRIS 2024

14:19, 23/07/2024

Ngày 19/7 vừa qua, Hội thảo khoa học quốc tế lần thứ Nhất về Nghiên cứu và Đổi mới sáng tạo dành cho sinh viên các Trường Đại học, Học viện thuộc khối ASEAN - AWRIS 2024 đã diễn ra tại thành phố Đà Nẵng và Hội An (Quảng Nam). Nhóm học viên Học viện Kỹ thuật mật mã, Ban Cơ yếu Chính phủ đã tham gia báo cáo và giành giải Khuyến khích chung cuộc.

Sinh viên Học viện Kỹ thuật mật mã tham gia báo cáo tại Hội thảo quốc tế AWRIS 2024

Nhóm học viên tham gia báo cáo tại Hội thảo cùng đại diện Ban Tổ chức và thầy giáo hướng dẫn.

Hội thảo do Hiệp hội Đổi mới sáng tạo và Nghiên cứu ASEAN, Câu lạc bộ các Khoa - Trường - Viện Công nghệ thông tin - Truyền thông Việt Nam và Trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông Việt Hàn đồng tổ chức. Đây là diễn đàn dành cho các nhóm sinh viên đến từ các trường đại học thuộc khối ASEAN tham gia báo cáo, trình bày các dự án, ý tưởng, giải pháp và kết quả ứng dụng trong các lĩnh vực như công nghệ thông tin, kinh tế số và các vấn đề xã hội.

Tham gia trình bày báo cáo tại Hội thảo, có rất nhiều nhóm sinh viên đến từ các trường đại học, học viện trong nước và quốc tế. Trong đó, đại diện cho Học viện Kỹ thuật mật mã là nhóm học viên chuyên ngành Kỹ thuật mật mã gồm các em Nguyễn Hải Quân, Nguyễn Anh Quân, Đỗ Mạnh Hùng Anh (lớp H30), Lê Tiến Đạt và Đặng Đoàn Quân Bảo (lớp H33) với bài báo cáo có tiêu đề “Phương pháp xây dựng mạch lượng tử cho biến đổi S-hộp dựa trên đa thức Zhegalkin (Method to build a quantum circuit for S-box based on Zhegalkin Polynomial)”. Nội dung bài báo cáo được trích xuất từ kết quả của đề tài nghiên cứu khoa học “Nghiên cứu phương pháp xây dựng mạch lượng tử cho biến đổi S-hộp” do nhóm học viên thực hiện dưới sự hướng dẫn của thầy giáo TS. Nguyễn Văn Nghị.

Sinh viên Học viện Kỹ thuật mật mã tham gia báo cáo tại Hội thảo quốc tế AWRIS 2024

Thành tích của nhóm học viên tại Hội thảo AWRIS 2024.

Tại Hội thảo AWRIS 2024, nhóm học viên đã rất tự tin trình bày nội dung bài báo cáo và vinh dự giành Giải Khuyến khích. Thành tích này không chỉ là niềm tự hào của nhóm học viên mà còn là minh chứng cho sự nỗ lực và cống hiến không ngừng của thầy trò Học viện Kỹ thuật mật mã. Kết quả này một lần nữa khẳng định sự đầu tư nghiêm túc về nghiên cứu khoa học và sự tự tin, hòa nhập của sinh viên Học viện trên trường quốc tế. Điều này góp phần để lại ấn tượng sâu sắc với bạn bè quốc tế về hình ảnh của Học viện Kỹ thuật mật mã. Đây là động lực mạnh mẽ để thúc đẩy phong trào nghiên cứu và đổi mới sáng tạo tại Học viện, mở ra nhiều cơ hội phát triển và thành tựu mới trong tương lai.       

Theo Tạp chí An toàn thông tin

https://antoanthongtin.vn/an-toan-thong-tin/sinh-vien-hoc-vien-ky-thuat-mat-ma-tham-gia-bao-cao-tai-hoi-thao-quoc-te-awris-2024-110408