SK Telecom hợp tác Nokia để phát triển mạng 5G

11:41, 22/01/2015

(Telecom&IT) - SK Telecom vừa tiết lộ kế hoạch hợp tác về mặt công nghệ như thiết bị chuyển đổi ở mức độ gigabit và cloud (đám mây) dựa trên trạm gốc ảo với Nokia để phát...


Theo nội dung hợp tác, nhà khai thác viễn thông này sẽ phải thiết lập một nền tảng 5G thử nghiệm ở Trung tâm R&D Corporation của hãng để phát triển và thử nghiệm công nghệ 5G sóng centimet và milimet bằng việc sử dụng phổ tần tần số cao (6GHz hoặc hơn).

Công nghệ này hiện đang được xem xét để đưa vào tiêu chuẩn 5G lõi. SK Telecom và Nokia cũng vừa mới thiết lập mục tiêu để có thể làm sáng tỏ công nghệ 5G vào năm 2018 và thương mại hóa chúng vào năm 2020.

“Bằng việc bắt tay với Nokia, chúng tôi hy vọng sẽ đẩy nhanh tốc độ phát triển cho công nghệ 5G lõi”, ông Choi Jing-sung EVP của SK Telecom đồng thời đứng đầu Trung tâm R&D Corporation phát biểu.

Trước đó, hai công ty đã tiến hành ký kết biên bản ghi nhớ đầu tiên về hoạt động hợp tác R&D công nghệ 5G từ tháng 6 năm ngoái. Thỏa thuận này cũng bao gồm cả công nghệ quản lý mạng cloud thế hệ kế tiếp cũng như ảo hóa. Đến tháng 11/2014, cả hai công ty đã phát triển hoàn tất công nghệ ảo hóa trạm gốc đầu tiên và Cloud vRAN.
TIN LIÊN QUAN