SkyDrive Explorer 1.0 Beta - Dùng thử SkyDrive trên desktop

10:27, 13/01/2010

SkyDrive là dịch vụ lưu trữ dữ liệu trực tuyến đa năng của hãng Microsoft đã ra đời từ rất lâu và rất được mọi người tin dùng. Tuy nhiên, trong lịch sử thì SkyDrive chỉ được biết đến như một ứng dụng trên nền web. Giờ đây, với sự ra đời của tiện ích SkyDrive Explorer thì mọi SkyDrive đã trở thành một ứng dụng dành cho desktop kiêm ứng dụng trực tuyến.

SkyDrive được cung cấp hoàn toàn miễn phí tại đây, tương thích với Windows XP/Vista/7. Yêu cầu cài đặt sẵn Microsoft.NET 2.0 trở lên.

Sử dụng SkyDrive Explorer, kho lưu trữ của bạn có dung lượng không đổi vẫn là 25 GB. Hơn nữa, điều đặc biệt tạo nên sức mạnh cho SkyDrive Explorer đó chính là giao diện thân thiện, dễ dùng.

 
Sau khi cài đặt thành công ứng dụng SkyDrive thì trong thư mục My Computer sẽ có thêm biểu tượng SkyDrive Explorer. Đây chính là kho tàng thu nhỏ SkyDrive trên máy tính của bạn.

Ở lần đầu tiên truy cập vào ổ đĩa trực tuyến này thì bạn cần cung cấp 2 thông tin là địa chỉ hotmail của bạn và mật mã. Bạn cũng có thể tùy chọn ghi nhớ 2 thông tin này, gồm Remember me on this computer (nhớ tên truy cập của bạn trên máy tính) và Remember my password (ghi nhớ mật khẩu đã nhập) để những lần truy cập sau sẽ diễn ra hoàn toàn tự động khi bạn kích hoạt biểu tượng SkyDrive Explorer.

Khi đã khai báo thông tin và đăng nhập thành công thì bạn đã có thể thao tác trên tài khoản của mình như các thư mục khác trên Windows như copy (sao chép), dán (paste), đổi tên (rename), xóa (delete).
Để tạo thêm một thư mục mới trên ổ đĩa này thì bạn nhấn chuột phải ngoài vùng trắng, rồi chon New > Folder > nhập tên thư mục > nhấn Enter.

 
Nhi Yến
TIN LIÊN QUAN