Snowflake ra mắt AI Copilot

14:21, 29/09/2024

Từ việc khám phá dữ liệu, truy cập tài liệu cho đến việc tạo các câu truy vấn SQL, ứng dụng Copilot mới của Snowflake được thiết kế để tăng cường hiệu quả làm việc.

Snowflake ra mắt AI Copilot
 

Tiếp nối những công nghệ trợ lý AI (copilot) đang bắt đầu xuất hiện trên thị trường, Snowflake đã cho ra mắt ứng dụng Snowflake Copilot.

Theo Snowflake, Copilot hoạt động như một trợ lý thông minh, hiểu ngữ cảnh của dữ liệu, từ đó cung cấp các đề xuất về mã SQL chính xác và phù hợp hơn.

Các tính năng chính của Snowflake Copilot bao gồm:

  • Chuyển đổi văn bản thành SQL: Bạn chỉ cần đặt câu hỏi về dữ liệu bằng tiếng Anh đơn giản và Copilot sẽ tạo ra các câu truy vấn SQL tương ứng. Điều này giúp người dùng viết truy vấn SQL nhanh hơn và dễ dàng phân tích dữ liệu.

  • Khám phá dữ liệu: Người dùng có thể yêu cầu Copilot khám phá dữ liệu bằng các câu hỏi mở để tìm hiểu thêm về cấu trúc dữ liệu, tinh chỉnh phân tích qua các câu hỏi tiếp theo và thu được những hiểu biết sâu hơn mà không cần viết các truy vấn phức tạp.

  • Chỉnh sửa thông minh: Với Snowflake Copilot, các truy vấn SQL có thể được viết sạch hơn và hiệu quả hơn. Copilot sẽ đề xuất các tối ưu hóa, cung cấp giải thích và đưa ra các gợi ý sửa lỗi cho các vấn đề tiềm ẩn trong truy vấn hiện có.

  • Tài liệu: Copilot có thể trả lời mọi câu hỏi liên quan đến tài liệu của Snowflake, bao gồm tìm kiếm các hàm cụ thể, tìm hiểu thêm về các tính năng và khả năng hiện có, hoặc cải thiện kỹ năng SQL của bạn.