ASUS vivobook S 15, chiếc laptop Copilot+ đầu tiên được trang bị loạt tính năng AI trong Windows 11

11:23, 22/05/2024

ASUS vivobook S 15 là thành quả của sự hợp tác giữa ASUS với Microsoft và Qualcomm để mang đến trải nghiệm AI tốt nhất cho người dùng.

Mẫu laptop này vừa được ASUS công bố tại sự kiện ra mắt trực tuyến “Next Level. AI Incredible”. Đây là mẫu PC Copilot + đầu tiên của ASUS được hỗ trợ bởi Snapdragon® X Elite, với các tính năng Windows AI và bộ sưu tập ứng dụng ASUS AI độc quyền nhằm nâng tầm hiệu suất công việc và tối ưu giải trí cho người dùng.

“Khi ASUS bắt đầu cuộc hành trình này, đánh dấu bằng việc ra mắt chiếc laptop AI đầu tiên của chúng tôi, chúng tôi đang đứng trước một kỷ nguyên mới của máy tính cá nhân. Việc ra mắt PC Copilot đầu tiên chạy Snapdragon X Elite là một cột mốc quan trọng đối với chúng tôi và chúng tôi tin rằng những thiết bị này là tương lai của PC tiêu dùng và sẽ thay đổi mạnh mẽ cách làm việc, học tập, sáng tạo và vui chơi.” Đồng Giám đốc điều hành ASUS S.Y. Hsu phát biểu tại sự kiện.

Đại diện Microsoft, Mark Linton - Phó chủ tịch kinh doanh đối tác thiết bị tại Microsoft phát biểu “Thật hào hứng khi chuyển giao lên các thiết bị và việc cộng tác với đối tác như ASUS cho phép chúng tôi tận dụng được sức mạnh phần cứng tăng cường, giúp giải phóng phần mềm AI. Sự hợp tác kỹ thuật sâu rộng của chúng tôi là công cụ mang lại công nghệ tiên tiến cho người tiêu dùng. Với việc ra mắt Vivobook S 15 của ASUS, chúng tôi đang mang đến sức mạnh của Copilot, Recall và Cocreator, thể hiện tiềm năng của AI trên thiết bị và dựa trên đám mây hoạt động cùng nhau để cho phép các cá nhân và tổ chức đạt được nhiều thành tựu hơn”.

Cristiano Amon, Chủ tịch kiêm CEO của Qualcomm Incorporated cho biết: “Tôi rất vui mừng khi Qualcomm và ASUS đang hợp tác cùng nhau để mang lại sự đổi mới hàng đầu trong ngành cho người tiêu dùng và doanh nghiệp, sự hợp tác mới nhất của chúng tôi chính là sự hợp tác tốt nhất từ ​​trước đến nay. Hiệu năng được tái sinh với Snapdragon X Elite và chúng tôi mong muốn được hợp tác với ASUS để mang đến sự đổi mới đáng kinh ngạc như ASUS Vivobook S 15.”

ASUS Vivobook S 15 là PC + Copilot đầu tiên của ASUS, với sức mạnh tăng cường cùng với các công cụ AI tích hợp của nền tảng Snapdragon X Elite, người dùng có thể tận hưởng các chức năng AI được tăng tốc từ phần cứng cũng như hiệu suất đáng kinh ngạc từ CPU Qualcomm Oryon tích hợp tùy chỉnh.

Đáng chú ý, máy có thời lượng pin lên tới 18 giờ, màn hình ASUS Lumina OLED 3K 120Hz tuyệt đẹp, âm thanh được Harman Kardon chứng nhận, cùng thân máy mỏng chỉ 14.7mm và trọng lượng chỉ 1,42 kg, đi cùng thiết kế ấn tượng mang đến khả năng di chuyển siêu linh hoạt.

Nói về vivobook S15 thế hệ Windows Copilot+ PC đầu tiên, không thể không kể đến sức mạnh AI với công cụ Windows AI mới nhất, bên cạnh đó là vi xử lý Snapdragon® X Elite với NPU Qualcomm® Hexagon™ tích hợp, máy cũng có NPU hiệu suất 45 TOPs nổi bật để xử lý AI nhanh chóng. Cùng với các tùy chọn lưu trữ ổ SSD PCIe® 4.0 cực nhanh lên tới 1 TB, 32GB RAM LPDDR5X 8448 MHz.

Các cải tiến được hỗ trợ bởi AI bao gồm Windows Studio Effects và camera ASUS AiSense IR. Đây là những tính năng giúp phát hiện sự hiện diện của người dùng trên webcam để “Làm mờ thích ứng” khi người dùng nhìn đi chỗ khác và “Khóa thích ứng” khi người dùng rời đi và sẵn sàng mở khóa khi họ quay lại.

ASUS Vivobook S 15 cũng là thiết bị đầu tiên có ứng dụng AI độc quyền của StoryCube. Đây là cách thông minh, thuận tiện và mạnh mẽ nhất để quản lý tất cả tài sản kỹ thuật số, sử dụng sự hỗ trợ của AI để sắp xếp, chỉnh sửa, quản lý và xuất các tập tin thô đã chụp.

Ngoài ra, để tận dụng phần cứng mạnh mẽ này, ASUS còn tích hợp các tính năng nâng cao như Windows Studio Effects v2, giúp tăng cường loại bỏ ánh sáng và tiếng ồn trong các cuộc gọi video ở chế độ chân dung trên camera; Kết hợp chú thích trực tiếp để có phụ đề chính xác theo thời gian thực; Cocreator hỗ trợ người dùng biến bản phác thảo thành tác phẩm nghệ thuật hoàn thiện…

Tất cả những công nghệ này nhằm giúp Vivobook S 15 nâng cao tính bảo mật và quyền riêng tư, đồng thời nâng cao trải nghiệm nghe nhìn và khơi dậy khả năng sáng tạo.

Được thiết kế để mang lại khả năng di động tối ưu, ASUS Vivobook S 15 nổi bật với thân máy hoàn toàn bằng kim loại mỏng chỉ 14,7 mm và trọng lượng chỉ 1,42 kg. Máy cũng được mang phong cách thiết kế tối giản, với logo khắc CNC, nổi bật trên toàn bộ thân máy được thiết kế nguyên khối, đảm bảo độ bền và độ ổn định.

Viên pin dung lượng cao 70 Wh giúp người dùng có thể làm việc hoặc giải trí liên tục lên đến 18 giờ, cùng với đó là sạc nhanh và công nghệ ASUS USB-C® Easy Charge giúp sạc thuận tiện từ hầu hết mọi nguồn.

Bàn phím với đèn nền RGB có thể được cá nhân hóa thông qua Dynamic Lighting trong Windows 11, cho phép người dùng tạo ra các hiệu ứng ấn tượng hoàn toàn phù hợp với cá tính và tâm trạng của họ. Phím Copilot chuyên dụng cho phép người dùng sử dụng các công cụ hỗ trợ Windows AI chỉ trong tích tắc. Bàn di chuột lớn và thông minh giúp mang lại khả năng điều hướng dễ dàng và không gian làm việc mở rộng. Đồng thời thông qua cử chỉ trực quan, người dùng có thể kiểm soát liền mạch nhiều tác vụ khác nhau, từ điều chỉnh âm thanh đến tối ưu hóa độ sáng màn hình hay quản lý phát lại video.

Nói đến Vivobook S 15 cũng không thể không nói tới cổng kết nối toàn diện với 2 cổng USB4® hỗ trợ sạc nhanh, màn hình ngoài 4K và truyền dữ liệu lên tới 40 Gbps, 2 cổng USB 3.2 thế hệ 1 loại A, 01 cổng HDMI 2.1, đầu đọc thẻ nhớ microSD và giắc cắm kết hợp âm thanh để nâng cao trải nghiệm người dùng.

Wi-Fi 7 được hỗ trợ bởi Qualcomm FastConnect™ 7800 giúp ASUS Vivobook S 15 mang lại tốc độ cực nhanh lên tới 5,8 Gbps, nhanh hơn Wi-Fi 6 đến 4,8 lần, đảm bảo truyền phát liền mạch, hoàn thành tác vụ dễ dàng và tải xuống nhanh như chớp.

Trải nghiệm nghe nhìn của Vivobook S 15 cũng rất ấn tượng với màn hình ASUS Lumina OLED 15,6inch 3K 120Hz mang đến màu sắc sống động, chân thực. Với tỷ lệ màn hình so với thân máy cực rộng 89%, thời gian phản hồi 0,2 ms, gam màu 100% DCI-chuẩn điện ảnh và được chứng nhận VESA DisplayHDR™ True Black 600… Bên cạnh đó, công nghệ Lumina OLED giúp hạn chế mức ánh sáng xanh được chứng nhận bởi TÜV Rheinland và độ bền cao được bảo vệ bởi hệ thống ASUS OLED Care độc ​​quyền. Hệ thống âm thanh mạnh mẽ được chứng nhận bởi Harman Kardon với âm thanh Dolby Atmos đa chiều, sống động cũng mang đến trải nghệm nghe nhìn toàn diện.

Sự ra đời của ASUS Vivobook S 15 sẽ ghi dấu một bước tiến đáng kể trong lĩnh vực điện toán AI, đồng thời tái khẳng định cam kết của ASUS trong việc đổi mới và góp phần đưa AI đến gần hơn với người tiêu dùng.

Theo Tạp chí Điện tử & Ứng dụng

https://dientuungdung.vn/asus-vivobook-s-15-chiec-laptop-copilot-dau-tien-duoc-trang-bi-loat-tinh-nang-ai-trong-windows-11