Soạn thư kinh doanh quá dễ dàng với Business Letter Pro 2009 5.2.0.0

05:19, 12/11/2008

Đây là phần mềm tốt nhất giúp soạn thư kinh doanh cho các nhà quản lý doanh nghiệp, kinh doanh cá thế, các chuyên viên, kế toán, thư ký, dịch vụ khách háng và cả các CEO công ty.

Business Letter Pro 2009 có hơn 1000 mẫu thư kinh doanh dành cho bạn.

 Với phần  mềm này, bạn không cần phải thuê một chuyên viên viết thư thay cho bạn  vì bạn tự mình viết được các thư khá ấn tượng, khéo léo thật hiệu quả, lại  ít thời gian và khỏi tốn tiền bạc.

Một công cụ biên soạn tích hợp sẳn trong phần mềm này giúp chỉnh sửa, sao chép, dán lại, tìm xem trước và lưu lại các thư mới soạn thảo. Nó cũng có sẵn một trình duyệt mail gửi ngay thư vừa mới làm xong.
 
Xem ảnh lớn

I)  Những nét chính của phần mềm này:

- Kế toán và tài chính: nâng vốn kinh doanh, thư xin vay vốn, cải thiện phương cách kế toán, bán hay mua cổ phần, cải thiện quan hệ vơi ngân hàng.

- Than phiền và xin lỗi: than phiền về hàng hoá và dịch vụ không tốt, loại trừ mọi hiểu nhầm, ngăn ngừa sử dụng nguồn vốn bất minh và giải thích hiểu nhầm trong dịch vụ khách hàng. 

-Phối hợp và bảo vệ tác quyền, bảo vệ bí mật công ty, thương lượng tốt cho mọi giao thiệp vay mượn, soạn thoả thuận, điều khoản về cổ phần kinh doanh vốn để thành lập công ty

-Thị trường và bán buôn: gia tăng kinh doanh với một giao thiệp thật tốt, cải thiện thời gian đáp ứng các đòi hỏi của nhiều khách hàng, soạn thảo kế hoạch tham gia thị trường, gửi thông báo đến báo chí, ký vào các thương lượng hợp đồng.  

-  Nhân viên: thuê mưuớn hay sa thải nhân viên, hợp đồng và chuyên viên, soạn ra chính sách công ty thật chi tiết và phương pháp soạn thảo chi tiết những việc làm chuyên môn, đánh giá hạnh kiểm nhân viên, quản lý nhân sự thật hiệu quả và ký kết các thoả thuận riêng tư.

- Đề nghị và yêu cầu: Yêu cầu, ký kết các thoả thuận bán lại các sản phẩm và mở rộng thị trường với nhiều cơ hội hợp tác với nhiều đối tác trong thương trường.

- Cám ơn và chào hỏi:  Khen ngợi thành công trong hợp tác, diễn tả sự bằng lòng  về sản phẩm hay dịch vụ nào đó, ghi chú mở tài khoản của một khách hàng mới, chấp thuận lời gợi ý hoặc liên kết và gửi lời chào mừng ở ngày lễ nào đó,

II) Trang chủ và tải về từ đâu: http://www.ematrixsoft.com/business-letter-professional.htm

 Tải về từ http://rapidshare.com/files/154554250/Business.Letter.Pro.2006_v5.2.zip

III) Sử dụng phần mềm này ra sao?: Giao diện chính  lúc khởi động vào trông giống như trình soạn thảo văn bản Wordpad  với một thanh công cụ chỉnh sửa khá đơn giản,

 Điểm khác biệt duy nhất ở đây là được chia làm 2 cửa sổ trái và phải.

a) Phần bên trái liệt kê danh sách toàn bộ các đề mẫu thư, được chia thành nhiều loại:

-Phần trên cùng bên trái là  Letter categories list (danh sách các loại thư) gồm 2 loại chủ đề (subject) và  categories (loại). Mỗi loại gồm có hơn 10 mục phụ nữa và  bạn có thể chọn lựa thứ nào dễ dàng tuỳ thích.

 Ngoài ra, ngay ở dưới còn có thêm mục phụ nữa là Select a title from letter list (chọn đề tựa  từ danh sách thư mẫu). Bạn nên đặt đề  tựa riêng cho thư sẽ soạn thảo, sau này sẽ dễ dàng tìm ra sau đó ở mục kế giữa.

-Phần giữa bên trái là Search a letter (tìm ra thư nào mà bạn đã soạn thảo có sẵn đề tựa),

-Phần cuối bên trái là Favorites letters (những loại thư nào ưa thích) dùng thường nhất tìm ra ngay. Cũng có thể xoá hoặc thêm vào những loại thư ưa thích khác.

B) Phần bên phải: thể hiện các mẫu thư nào mà bạn đã chọn lựa trong danh sách liệt kê đầy đủ ở cửa sổ bên trái.

C) Phần chỉnh sữa lại: Khi điền thông tin xong vào các thư mẫu như mình mong muốn, bạn có thể thêm ngày giờ, hình, chữ bằng cách dùng insert ở thanh menu, thay đổi  font chữ, câu cú  ở mục format, rồi sau cùng lưu lại (save as) thành một  file mới.

 Nên tránh dùng save vì  sẽ đè lên thư mẫu và sau này bạn khó dùng lại nguyên mẫu như lúc đầu. Bạn có thể thiết lập máy in ngay tại đây để in ngay ra văn bản dạng (text ). Còn nếu bạn  muốn chuẩn bị văn bản có thêm style  đầy đủ hơn, nên copy lại phần text văn bản đã soạn thảo qua WinWord cổ điển .

 Tóm lại đây là phần mềm giúp bạn thật nhiều trong việc kinh doanh, soạn thảo nhiều hợp đồng khác nhau rất đáng cài sớm vào máy nhằm sử dụng ngay khi có lúc cần đến.

Dương Minh Hoàng