Sử dụng một bàn phím và chuột trên 26 máy tính cùng lúc với ShareMouse

12:18, 15/04/2012

Bạn sẽ làm gì nếu cần phải kiểm soát một số máy tính nhưng chỉ có một bàn phím và chuột? Với phần mềm ShareMouse sẽ cho phép bạn chỉ cần sử dụng một bàn phím và chuột để kiểm soát trên 26 máy tính cùng lúc. 

 
 
 
Thay vì phải sử dụng phần cứng hoặc dây để kết nối bàn phím và chuột với tất cả máy tính. Bạn chỉ cần sử dụng phần mềm ShareMouse để cài đặt trên mỗi máy tính mà bạn muốn kiểm soát và bạn được sử dụng tối đa 26 máy tính cùng một lúc. 
 
 
 
ShareMouse là phần mềm trả phí, tuy nhiên bạn có thể truy cập vào trang chủ tại đây http://www.keyboard-and-mouse-sharing.com/. Phần mềm ShareMouse tương thích trên cả 2 hệ điều hành Windows và Mac. Bạn tải về và sau đó cài đặt phần mềm trên mỗi máy để sử dụng.


Mô hình sử dụng một bàn phím và chuột của ShareMouse trên nhiều máy tính khác nhau


 
 
Phần mềm ShareMouse có chức năng làm việc tương tự như một KVM Switch (một thiết bị phần cứng hỗ trợ trong việc kiểm soát nhiều máy tính từ một bàn phím và chuột). Tuy nhiên, việc sử dụng KVM Switch là khá tốn kém, cồng kềnh mà còn đòi hỏi nhấn nút bằng tay mỗi khi muốn chuyển màn hình điều khiển. Nhưng với ưu điểm của ShareMouse thì bạn có thể di chuyển chuột tự do từ máy này sang máy khác trên cả môi trường Windows và Mac. 

 
 
Để sử dụng ShareMouse, đơn giản bạn chỉ việc di chuyển con trỏ chuột đến màn hình và ShareMouse sẽ làm việc trên bất kỳ máy tính nào đã được cài đặt phần mềm. Bạn có thể tham khảo đoạn video hướng dẫn sử dụng ShareMouse tại đây http://www.youtube.com/watch?v=veKYkc_u7hc&feature=player_embedded


Nguyễn Tiến Hoàng sưu tầm từ Suamaytinhsinhvien

TIN LIÊN QUAN