Sửa lỗi MSVCR100.dll Is Missing

12:12, 22/06/2015

Sử dụng máy tính để phục vụ công việc cũng như giải trí thật tiện lợi và nhanh. Nhưng thật sự bạn sẽ gặp nhiều phiền toái khi máy tính bỗng nhiên trục trặc với các lỗi khó hiểu đối với "dân ngoại đạo" về lĩnh vực CNTT.

Một lỗi đặc trưng và khá hay xảy ra như lỗi sau thường khiến ngay cả dân IT cũng thấy khó sửa khi gặp lần đầu.

“msvcr100.dll is missing” 

Hình 1

Hãy theo các bước sau để sửa lỗi này:

Các chi tiết sau cần chú ý là: 

- DLL (Dynamic Link Library - thư viện liên kết động), có rất nhiều tệp tin .dll trong hệ điều hành Windows. Lỗi này xảy ra khi một tệp tin của công cụ Microsoft Visual C++ cần thiết cho một chương trình nào đó được lập trình bới Visual C++ và do một lý do nào đó mà tệp tin .dll này đã bị lỗi/biến mất.

Bạn cần thử tải gói Visual C++ cho hệ điều hành tương ứng của bạn: 

32Bit: Microsoft Visual C++ 2010 SP1 Redistributable Package (x86)

64Bit: Microsoft Visual C++ 2010 SP1 Redistributable Package (x64).

Khi cài đặt gói này, bạn sẽ thay thế gói đã có trong máy tính và tệp tin bị biến mất sẽ được khôi phục. Trong trường hợp tệp tin .dll bị lỗi, bạn phải thay thế nó bằng tệp tin gốc từ các trang web như dll-files.com.

Hình 2

Bạn có thể sao chép vào tìm kiếm tệp tin đang bị lỗi từ công cụ tìm kiếm của chính trang web.

Hình 3

Bạn sẽ thấy các lựa chọn từ miễn phí đến trả phí cũng như công cụ để sửa lỗi tệp tin .dll này, bạn chọn phần Manual Fix để tải tệp tin về để sửa.

Hình 4

Bạn cần giải nén tệp tin .dll và sao chép vào thư mục sau C:WindowsSystem32 (C là ký tự của phân vùng bạn cài hệ điều hành).

Hình 5

Với cách trên, bạn có thể sửa được lỗi liên quan tới tệp tin .dll khác nhau mà không cần cài lại hệ điều hành bạn đang sử dụng.

 Quốc Phong