Tại sao máy tính bảng iPad không cài sẵn ứng dụng máy tính?

09:46, 08/05/2024

Đối với những người ưa thích sử dụng iPad, nhiều người sẽ thắc mắc tại sao máy tính bảng iPad lại không cài đặt sẵn ứng dụng máy tính giống như trên điện thoại iPhone.

Hiện nay, đa số các thiết bị của Apple như Apple Watch, Mac hay iPhone đều được cài đặt sẵn ứng dụng máy tính ở bên trong. Tuy nhiên, điều này lại không xuất hiện ở trên các dòng máy tính bảng iPad

Sự thiếu hụt của ứng dụng máy tính trong máy tính bảng iPad khiến nhiều người đặt ra dấu hỏi lớn cho Apple

Nhằm giải thích cho quyết định trên của Apple, Luke Dormehl tới từ trang công nghệ Cult of Mac đã đưa ra giả thiết rằng trước khi ra mắt phiên bản máy tính bảng iPad đầu tiên, Steve Jobs đã gọi Scott Forstall (người đang lãnh đạo bộ phận phát triển phần mềm cho máy tính bảng) vào văn phòng của mình. Sau đó, Steve Jobs hỏi ứng dụng máy tính mới được thiết kế dành riêng cho iPad nằm ở đâu. Scott Forstall trả lời rằng không có. Thay vào đó, họ đã lên kế hoạch sử dụng phiên bản trên iPhone cho máy tính bảng iPad.

Steve Jobs, người nổi tiếng với sự chú ý đáng kinh ngạc đến từng chi tiết, không hài lòng với điều này vì ứng dụng máy tính trên iPhone trông thật tệ trong mắt ông. Sau đó, Steve Jobs đã gỡ bỏ ứng dụng này, khiến Forstall cảm thấy thất vọng và đưa nó cuối danh sách những việc cần phải làm cho mỗi lần cập nhật hoặc nâng cấp lên iOS và sau đó là iPadOS.

Mặc dù, đây chỉ là giả thiết tuy nhiên việc Apple không cài đặt sẵn ứng dụng máy tính vào trong máy tính bảng iPad vẫn chưa có câu trả lời chính thức. 

Cách sử dụng ứng dụng máy tính trên máy tính bảng iPad

Apple hiện không trang bị ứng dụng máy tính trong máy tính bảng iPad, tuy nhiên bạn vẫn có thể thực hiện các phép tính thông qua hỏi trợ lý ảo Siri. 

Hoặc người dùng cũng có thể vào Appstore để tải các ứng dụng máy tính của bên thứ ba bao gồm PCalc, Calculator HD++,...

Theo Tạp chí Công Thương

https://tapchicongthuong.vn/tai-sao-may-tinh-bang-ipad-khong-cai-san-ung-dung-may-tinh-120747.htm