Tập huấn về chuyển đổi số trong ngành Giáo dục và Đào tạo năm học 2024-2025

15:03, 26/07/2024

Sáng 25/7, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức khai mạc Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện chuyển đổi số ngành Giáo dục năm học 2023-2024 và tập huấn, hướng dẫn triển khai một số nhiệm vụ chuyển đổi số cho cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên năm học 2024-2025.

Trước khi bước vào hội nghị, toàn thể đại biểu đã dành một phút mặc niệm để bày tỏ lòng kính trọng, niềm tiếc thương và tưởng nhớ công lao to lớn của đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư BCH Trung ương Đảng CSVN.

Năm học 2023-2024, thực hiện nhiệm vụ ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số và thống kê giáo dục cho thấy việc thực hiện chuyển đổi số trong ngành Giáo dục đã giúp nâng cao hiệu lực quản lý nhà nước của các cơ quan quản lý giáo dục, hiệu quả quản trị trường học của các cơ sở giáo dục; từ đó chất lượng giáo dục từng bước được nâng lên và cung cấp cho người dân nhiều tiện ích trong dịch vụ giáo dục.

Toàn thể đại biểu dành một phút mặc niệm để bày tỏ lòng kính trọng, niềm tiếc thương và tưởng nhớ công lao to lớn của đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư BCH Trung ương Đảng CSVN.

Để công tác chuyển đổi số đạt hiệu quả cao hơn nữa trong năm học 2024-2025, hội nghị đã triển khai tập huấn, hướng dẫn một số nhiệm vụ chuyển đổi số cho cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên năm học 2024-2025.

Tham gia chương trình tập huấn có 400 học viên là cán bộ, giáo viên phụ trách công nghệ thông tin – chuyển đổi số của các phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thị xã, thành phố và cơ sở giáo dục trực thuộc và các Trung tâm giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh.

Quang cảnh buổi tập huấn.

Tại buổi tập huấn, các học viên đã được nghe phổ biến chủ trương chính sách, định hướng, chiến lược, đề án về ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số phù hợp với định hướng của Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND tỉnh; Hướng dẫn xây dựng kho học liệu trực tuyến đáp ứng yêu cầu về tài liệu học tập; triển khai quy mô hoạt động giáo dục trực tuyến; triển khai tổ chức thi hoặc kiểm tra xác thực online; Nâng cao khả năng quản lý, vận hành và sử dụng hệ thống cơ sở dữ liệu ngành, thực hiện thống kê giáo dục định kỳ; Hướng dẫn, giải đáp vướng mắc trong quá trình sử dụng hệ thống TEMIS để đánh giá theo chuẩn; triển khai thí điểm học bạ số cấp tiểu học...

Với những nội dung bồi dưỡng gắn liền với yêu cầu thực tiễn, cán bộ phụ trách được trang bị các kỹ năng cần thiết nhằm phục vụ việc triển khai có hiệu quả nhiệm vụ trọng tâm ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý hành chính ngành giáo dục và đào tạo, chuyển đổi số, thống kê giáo dục, an toàn thông tin, kho học liệu trực tuyến... phù hợp với định hướng của tỉnh, bộ, ngành và Chính phủ.

Theo Quảng Ninh Porta

https://quangninh.gov.vn/chuyen-de/chuyendoiso/Trang/ChiTietTinTuc.aspx?nid=141147