Tắt quảng cáo trong avast! Free Antivirus 5

05:25, 09/07/2010

avast! Antivirus là một phần mềm anti-virus cung cấp giải pháp toàn diện bảo vệ máy tính chống lại các mối đe dọa trên Internet mà không ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc của hệ thống. Nhưng với phiên bản avast! Free Antivirus thì trong menu chính của chương trình sẽ hiển thị một mẩu quảng cáo để nhắc nhở người dùng về avast! Antivirus Pro. Tuy nhiên, nếu bạn không thích các mẫu quảng cáo trong avast! Free Antivirus thì bạn cũng có thể tắt chúng với một vài bước khá đơn giản. Dưới đây là cách để vô hiệu hóa các quảng cáo hiển thị trong menu của avast! Free Antivirus trong Windows 7


1. Đầu tiên bạn mở Control Panel > System and Security > Windows Firewall, và bấm vào liên kết Advanced settings trên khung bên trái.

2. Trong hộp thoại Windows Firewall with Advanced Security, bạn click vào Outbound Rules (trên khung bên trái) và chọn New Rule (trên cửa sổ bên phải). Lúc này một cửa số mới là New Outbound Rule Wizard sẽ hiện ra.


3. Trong phần Rule Type, bạn chọn mục Custom ở phía dưới và click vào nút Next.



4. Trong mục Program, bạn chọn This Program Path, nhấn Browse để chọn thư mục bạn đã cài đặt Avast và chọn file AvastUI.exe. Sau đó click vào nút Next.


5. Bạn bỏ qua hai hộp thoại Protocol and PortsScope bằng cách click vào nút Next hai lần liên tiếp. Bây giờ bạn sẽ được chuyển tiếp tới hộp thoại Action.


6. Trong mục Action, bạn đánh dấu tùy chọn Block the connection, và nhấn Next.

 

7. Tiếp theo, trong phần Profile, bạn hãy chọn tất cả các cấu hình (domain, private, và public) và click Next. (Mặc định hệ thống cũng sẽ đánh dấu chọn cả 3 mục này)



8. Cuối cùng, trong phần Name, bạn chỉ cần nhập bất kỳ tên và vài dòng mô tả tùy ý rồi sau đó click vào nút Finish.


Mẫu quảng cáo hiển thị trên cửa sổ chính của avast! Free Antivirus sẽ được vô hiệu hóa ngay lập tức sau khi bạn khởi động lại hệ điều hành. Ngoài ra bạn cũng có thể áp dụng cách này để tắt các quảng cáo tương tự trong một số phần mềm khác.


Nguyễn Thu Vân