TeamViewer Touch - Ứng dụng điều khiển từ xa cho Windows 8

10:37, 28/10/2012

Những người thường xuyên phải đối phó với các vấn đề phức tạp gặp phải khi sử dụng máy tính sẽ yêu thích giải pháp truy cập từ xa, qua đó cho phép người dùng khác truy cập vào máy tính của mình từ xa để sửa chữa các vấn đề trên máy tính của mình. Một trong các giải pháp điều khiển từ xa cho máy tính nổi tiếng nhất là TeamViewer, hiện tiện ích đã có sẵn cho Windows, Mac, iOS và Android. Sử dụng TeamViewer, bạn có thể kiểm soát từ xa máy tính của người khác từ bất kỳ nơi đâu. 

Cùng với việc ra mắt Windows 8 thì TeamViewer cũng đã chính thức phát hành phiên bản Preview của ứng dụng TeamViewer Touch với giao diện hiện đại. Cho phép bạn điều khiển máy tính từ xa từ Windows 8 và Windows 8 RT từ các thiết bị được hỗ trợ. 

Để tải và cài đặt TeamViewer Touch trên Windows 8, bạn có thể kích hoạt tile Windows Store từ trên Start Screen hoặc sử dụng tổ hợp phím Win + Q để kích hoạt thanh Search Charms. Rồi nhập vào khung tìm kiếm từ khoá TeamViewer Touch. Từ kết quả tìm kiếm, bạn bấm chọn Tile tên là TeamViewer Touch để truy cập vào Windows Store.

 Sau khi truy cập vào trang TeamViewer Touch, bạn có thể đọc các mô tả, đánh giá của người sử dụng và tải ứng dụng về cho máy tính của bạn. Đơn giản, bạn chỉ cần nhấn nút Install ở phía bên trái để nhanh chóng tải về và cài đặt ứng dụng vào máy tính của bạn.



Sau khi tải về xong, khi bạn chạy ứng dụng, bạn sẽ thấy giao diện của ứng dụng khá đơn giản, cho phép bạn ngay lập tức kết nối với máy tính từ xa. Nếu bạn có một tài khoản TeamViewer, bạn có thể đăng nhập bằng cách khai báo các thông tin tài khoản của bạn ở phía bên phải. Phía bên trái bạn nhập ID của máy tính từ xa mà bạn muốn kết nối và điều khiển. Sau khi bạn đã nhập ID, bạn sẽ cần mật khẩu để hoàn tất quá trình xác thực.

 Ngay sau khi bạn nhập mật khẩu, quá trình kết nối từ xa với máy tính bên kia sẽ được thực hiện. Bây giờ bạn có thể truy cập vào tất cả các chức năng, ứng dụng, tập tin, phần mềm và dữ liệu của máy tính bên kia từ xa. Nó cho phép bạn có toàn quyền điều khiển máy tính từ xa với khả năng thao tác với mọi ứng dụng và thay đổi các thiết lập hệ thống.

 Kích chuột phải vào bên trong giao diện chính của ứng dụng để truy cập các tùy chọn ở thanh công cụ phía dưới bao gồm sử dụng tổ hợp phím Ctrl + Alt + Del, di chuyển màn hình hiển thị sang màn hình kế tiếp (nếu bạn kết nối với nhiều màn hình máy tính khác nhau từ xa) và bàn phím (cho các thiết bị máy tính bảng).

 
Khi nhấn tổ hợp phím Win + I cho phép bạn truy cập vào tuỳ chọn Charms ở phía bên phải, từ đó bạn có thể mở Event Log để xem các hoạt động đã được thực hiện.

TeamViewer Touch hoạt động trên cả hai phiên bản 32 bit và 64 bit của Windows 8. Người dùng có thể tải về sử dụng tại địa chỉ: http://tinyurl.com/8wqap4c.

Hoàng Thanh
TIN LIÊN QUAN