Telegram ra mắt dịch vụ Premium với giá 4,99 USD/tháng

10:31, 21/06/2022

Ngay sau khi công bố cán mốc 700 triệu người dùng trên toàn cầu, Telegram đã chính thức ra mắt gói dịch vụ Premium dành cho người dùng trả phí.

Những tiện ích mà dịch vụ Telegram Premium mang lại cho người dùng.

Theo đó, chỉ với 4,99 USD/tháng, tương đương khoảng 119.000 đồng/tháng, người dùng Telegram sẽ được tiếp cận với nhiều tính năng hơn mà người dùng miễn phí chưa thể trải nghiệm.

Theo bài đăng trên blog của Telegram, những tính năng mới trên dịch vụ Premium bao gồm: nâng gấp đôi giới hạn so với người dùng miễn phí, tải về tệp tin nhanh hơn, gửi tệp với dung lượng lên tới 4GB/tệp, chuyển giọng nói thành văn bản, thêm sticker và reaction đặc trưng, quản lý các đoạn chat, ảnh đại diện động, thêm huy hiệu ngôi sao, tùy chỉnh icon ứng dụng, loại bỏ quảng cáo...

Với gói Premium mới, người dùng trả phí sẽ có thể tham gia tới 1.000 kênh khác nhau thay vì giới hạn 500 như hiện tại, tạo 20 thư mục chat khác nhau với mỗi thư mục chứa 200 đoạn hội thoại, ghim 10 đoạn chat, thêm phần giới thiệu bản thân dài hơn với đường dẫn đính kèm...

Ông Pavel Durov - CEO kiêm Founder của Telegram - cho biết, Telegram sẽ vẫn luôn là nền tảng miễn phí dành cho tất cả mọi người. Các tính năng miễn phí vẫn được giữ nguyên và các tính năng trả phí sẽ chỉ dành cho những ai thực sự cần "mở khóa" các giới hạn của Telegram.

Như vậy, người dùng Telegram miễn phí vẫn có thể xem được các nội dung được đăng tải bởi người dùng trả phí và tiếp tục được cập nhật thêm các tính năng mới trong tương lai.

Hiện tại, người dùng Android và iOS đã có thể đăng ký gói dịch vụ Premium thông qua ứng dụng Telegram phiên bản 8.8 mới nhất.

Quang Minh (T/h)