Temu "rót mật" hoa hồng 30%, người Việt đổ xô làm tiếp thị liên kết

15:33, 23/10/2024

Sàn thương mại điện tử Temu đang gây sốt tại Việt Nam với chương trình tiếp thị liên kết (affiliate marketing) cực kỳ hấp dẫn, chi hoa hồng lên đến 30% cho người tham gia.

"Cơn sốt" hoa hồng Temu

Ngày 22/10, Temu mở đăng ký chương trình tiếp thị liên kết (affiliate) cho người dùng trong nước. Việc đăng ký thành đối tác kiếm tiền trên sàn này đơn giản, ai cũng có thể tham gia với chiết khấu cao hơn mức Lazada, Shopee áp dụng tại Việt Nam.

Chỉ sau thời gian ngắn ra mắt, chương trình tiếp thị liên kết của Temu đã thu hút sự quan tâm lớn từ cộng đồng mạng Việt Nam. Trên các nền tảng mạng xã hội, không khó để bắt gặp những bài đăng chia sẻ về việc kiếm tiền "khủng" từ Temu, với mức hoa hồng "không tưởng" lên đến 30%.

Người tham gia chương trình sẽ nhận được một đường link liên kết riêng. Khi có người mua hàng thông qua đường link này, họ sẽ nhận được hoa hồng từ 10% đến 30% giá trị đơn hàng. Ngoài ra, Temu còn đưa ra nhiều chương trình thưởng hấp dẫn khác, như thưởng thêm tiền cho mỗi lượt đăng ký mới, thưởng theo doanh số...

Temu chia hoa hồng "không tưởng" lên đến 30%.

Cụ thể, khi mỗi người cài ứng dụng, tạo tài khoản theo đường dẫn được cấp, người làm tiếp thị liên kết sẽ nhận 150.000 đồng tiền thưởng. Đây là mức rất cao so với con số sàn TMĐT khác ở Việt Nam đang chi trả.

Ví dụ, Shopee chia tối đa 50.000 đồng cho một đơn hàng thành công cho đối tác affiliate. Temu trả số gấp 3 chỉ bằng việc tạo lập tài khoản. Tuy nhiên, để rút tiền thưởng, những tài khoản mới này phải mua sắm sản phẩm bất kỳ trên ứng dụng.

Với mức hoa hồng "hậu hĩnh" cùng cách thức tham gia đơn giản, chương trình tiếp thị liên kết của Temu đã tạo nên một "cơn sốt" trong cộng đồng người dùng Việt Nam, đặc biệt là giới trẻ và những người kinh doanh online.

Theo ghi nhận, chưa đầy 24 giờ từ khi Temu mở đăng ký chương trình Affiliate. đã có rất nhiều người dùng Việt Nam chèn đường link giới thiệu đăng ký Affiliate của Temu trên bài viết trên trang cá nhân của mình với hy vọng sẽ kiếm được số tiền "khủng".

"Miếng bánh" không dễ ăn

Mặc dù Temu đưa ra những lời mời chào hấp dẫn với mức hoa hồng cao, nhưng thực tế việc nhận được các khoản thưởng này không hề dễ dàng. Có nhiều điều kiện ràng buộc mà người tham gia cần lưu ý.

Theo đó, hoa hồng 10-30% chỉ áp dụng cho 10 đơn hàng đầu tiên của người dùng mới. Điều này có nghĩa là bạn chỉ nhận được hoa hồng khi người được giới thiệu lần đầu tiên tải và đăng ký ứng dụng Temu.

Người dùng mới phải mua hàng trong vòng 30 ngày kể từ khi click vào đường link giới thiệu của bạn. Nếu gỡ cài đặt ứng dụng Temu, bạn sẽ không nhận được hoa hồng cho những đơn hàng sau đó của họ.

Chương trình tiếp thị liên kết của Temu là một cơ hội kiếm tiền hấp dẫn, nhưng không phải "miếng bánh" dễ ăn. 

Đối với tiền thưởng 150.000 đồng sau khi giới thiệu thành công người dùng ứng dụng mới có được trạng thái người dùng ứng dụng mới trên app Temu, số tiền này sẽ không thể rút được cho đến khi người dùng ứng dụng mới này đủ điều kiện mua hàng trên ứng dụng Temu.

Temu có quyền hủy bỏ hoa hồng nếu đơn hàng bị hủy, hoàn trả hoặc không đủ điều kiện.

Các chuyên gia cho rằng các điều khoản và điều kiện của chương trình tiếp thị liên kết Temu còn nhiều điểm chưa rõ ràng, gây khó khăn cho người tham gia. Thực tế, hiện nay vẫn chưa có ai nhận được tiền thưởng từ Temu.

Các chuyên gia cũng khuyến cáo người dùng cần tỉnh táo và tìm hiểu kỹ trước khi tham gia. "Miếng bánh" hoa hồng hấp dẫn này có thể không dễ dàng "ăn" như bạn tưởng. Nó đòi hỏi người tham gia phải có kiến thức, kỹ năng marketing và đầu tư thời gian, công sức để quảng bá sản phẩm.

Bên cạnh đó, cạnh tranh trong lĩnh vực tiếp thị liên kết cũng rất khốc liệt. Để thành công, người tham gia cần phải có chiến lược quảng bá hiệu quả và tạo dựng được uy tín với khách hàng.