Thủ thuật gửi và nhận tin nhắn của điện thoại Android từ máy tính

09:34, 10/03/2014

Nếu đang sử dụng máy tính, bạn có thể xem được tin nhắn trên điện thoại Android và gửi tin nhắn trực tiếp từ máy tính thay vì phải mở điện thoại ra.

MightyText

Nó có riêng một ứng dụng Android để bạn cài trên điện thoại. Sau khi kết nối ứng dụng với tài khiển Google trên điện thoại, bạn có thể đăng nhập vào MightyText từ bất cứ trình duyệt nào với cùng tài khoản Google. Riêng trình duyệt Chrome có sẵn một add-on dành cho ứng dụng này – giúp thông báo cho bạn biết khi nào thì tin nhắn mới tới điện thoại.

Website MightyText cho phép bạn có thể gửi và nhận tin nhắn thông qua trình duyệt. Những tin nhắn text sẽ được gửi thông qua MightyText tới ứng dụng MightyText trên điện thoại, rồi từ đây tin nhắn sẽ được gửi đi một cách bình thường. MightyText cũng sẽ nhận các tin nhắn tới rồi chuyển tiếp chúng tới ứng dụng MightyText trên Web.

Điều này có nghĩa là bạn có thể cài ứng dụng MightyText trên điện thoại rồi sau đó sử dụng trình duyệt trên máy tính để gửi và nhận tin nhắn tới và từ điện thoại.

AirDroid

Sau khi cài đặt ứng dụng này trên thiết bị Android nó sẽ hoạt động như một máy chủ web cục bộ. Khi đó có thể truy cập vào AirDroid từ trình duyệt nếu bạn đang dùng chung mạng nội bộ với điện thoại. AirDroid hỗ trợ rất nhiều cách thức để tương tác với thiết bị, chẳng hạn như tải xuống và tải lên các tệp tin từ trình duyệt, quản lý ứng dụng cài đặt, hay thậm chí là gửi và nhận tin nhắn text tới và từ điện thoại.

Chỉ cần cài ứng dụng này trên điện thoại, mở nó ra rồi gõ địa chỉ của điện thoại vào trình duyệt, chấp nhận kết nối và nhấn vào biểu tượng Messages trên trang AirDroid. Khi đó, bạn sẽ xem và gửi được các tin nhắn từ trình duyệt của máy tính.

AirDroid không cần đăng ký tài khoản sử dụng hoặc phải thiết lập phức tạp. Nó hoạt động hoàn toàn nội bộ mà không cần tới máy chủ bên thứ ba nào. Có thể bạn sẽ phải tái lập lại kết nối trên trình duyệt khi dùng laptop hoặc điện thoại trên một mạng Wi-Fi khác. AirDroid có thể làm được rất nhiều việc, hơn cả MightyText, tuy rằng MightyText có vẻ mạnh hơn về tin nhắn.

Pushbullet

Có thể xem được tin nhắn và tất cả những thông báo trên điện thoại Android từ máy tính. Ứng dụng này sẽ theo dõi vào hệ thống thông báo của Android và gửi tin nhắn lên PC của người dùng thông qua một plugin trong trình duyệt Firefox hoặc Chrome. Pushbullet không chỉ tương tác được với tin nhắn text thông thường mà nó còn xử lý được cả những tin nhắn Facebook Messenger, Hangouts, Zalo, và WhatsApp. Pushbullet có một chút tiện lợi hơn 2 ứng dụng trên là smartphone và PC không nhất thiết phải truy cập chung một mạng với nhau.

Bạn cần cài Pushbullet cho Android rồi đăng nhập vào bằng tài khoản Google. Tiếp sau đó cài plugin Pushbullet cho máy tính (trình duyệt Chrome và Firefox) rồi sử dụng chính tài khoản Google trên để đăng nhập vào. Mặc định, Pushbullet chỉ cho phép xem tin nhắn trên trình duyệt PC chứ không thể gửi tin nhắn được đi. Tuy nhiên, bạn có thể điều chỉnh chế độ này bằng cách bật tính năng “Copy links & notes to clipboard when received” trong Pushbullet trên điện thoại (phần Settings). Khi đó trên trình duyệt, bạn sẽ thấy nút Pushbullet. Ở ô "Push to", chọn thiết bị Android của bạn rồi chuyển sang thẻ "Note", nhập nội dung tin nhắn bạn cần trả lời rồi nhấn nút "Push".

Google Voice (chỉ dùng tại Mỹ)

Google chỉ cấp miễn phí số Google Voice tại Mỹ và đó cũng chính là lý do tại sao bạn chỉ có thể sử dụng dịch vụ này tại Mỹ mà thông. Google Voice có chức năng như một số điện thoại chính cho phép bạn có thể chuyển tiếp cuộc gọi tới và tin nhắn tới một số khác. Google Voice cho phép gửi và nhận tin nhắn thông qua trình duyệt từ website Google Voice. Bạn có thể cài đặt Google Voice cho trình duyệt Chrome để gửi và nhận tin nhắn từ thanh toolbar của trình duyệt này. Việc đăng ký Google Voice là hoàn toàn miễn phí, gửi và nhận tin nhắn qua Google Voice cũng hoàn toàn miễn phí luôn.

 

Gia Nguyễn