Thúc đẩy an toàn thông tin mạng trong thời kỳ công nghệ mới

10:29, 24/07/2024

Chiều ngày 23/07, Thứ trưởng Bộ Thông tin & Truyền thông (TT&TT) Phạm Đức Long đã tiếp và làm việc với đoàn công tác do bà Genie Sugene Gan - Giám đốc phụ trách Quan hệ Chính phủ và Chính sách công, Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, Nhật Bản, Trung Đông, Thổ Nhĩ Kỳ và Châu Phi, Công ty Kaspersky làm trưởng đoàn.

Toàn cảnh buổi làm việc.

Tại buổi tiếp, bà Genie Sugene Gan đã giới thiệu tổng quan về tình hình an ninh mạng toàn cầu và các chính sách, chiến lược phát triển của Kaspersky nhằm đối phó với các nguy cơ an ninh mạng hiện nay. Đại diện Kaspersky nhấn mạnh các giải pháp của Kaspersky đã được ứng dụng thành công tại nhiều quốc gia và bày tỏ tin tưởng những giải pháp này sẽ mang lại hiệu quả tích cực tại Việt Nam.

Thứ trưởng Phạm Đức Long đánh giá cao những nỗ lực của Kaspersky trong việc chung tay đảm bảo an toàn thông tin trên môi trường mạng Việt Nam thời gian qua. Theo đó, Kaspersky đã tích cực tham gia đóng góp xây dựng các chính sách về đảm bảo an toàn an ninh mạng, bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng Việt Nam; thường xuyên phối hợp với Cục An toàn thông tin tổ chức các tọa đàm, hội thảo, chiến dịch về đảm bảo an toàn thông tin; cung cấp các giải pháp, sản phẩm, hỗ trợ kỹ thuật trong lĩnh vực an toàn thông tin và bảo vệ cơ sở hạ tầng thông tin quan trọng thời gian qua.

Thứ trưởng Phạm Đức Long chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn công tác.

Tại buổi tiếp, hai bên đã dành thời gian chia sẻ và trao đổi nhiều nội dung quan trọng liên quan đến kinh nghiệm quốc tế về chính sách, mô hình hoạt động ưu tiên nhằm đảm bảo an toàn thông tin mạng trong xu thế phát triển công nghệ mới ( AI, big data); tiếp tục phát huy triển khai các hoạt động hợp tác giữa Cục An toàn thông tin và Kaspersky thời gian tới như hợp tác về nâng cao năng lực đào tạo cho chuyên gia an toàn thông tin Việt Nam; phối hợp tổ chức diễn tập an toàn thông tin cho các cơ quan, doanh nghiệp, người dùng; đồng thời hợp tác nghiên cứu các giải pháp phát hiện, cảnh báo, ứng cứu sự cố trên không gian mạng.

Kết thúc buổi làm việc, đại diện Kaspersky cảm ơn Thứ trưởng Phạm Đức Long đã dành thời gian tiếp và làm việc với đoàn, đồng thời cam kết tiếp tục hợp tác và hỗ trợ Việt Nam trong các hoạt động đảm bảo an toàn thông tin trên không gian mạng./.

Theo https://mic.gov.vn

https://mic.gov.vn/thuc-day-an-toan-thong-tin-mang-trong-thoi-ky-cong-nghe-moi-197240724094159955.htm