Thượng Hải cấp phép cho Tesla thử nghiệm xe tự lái hoàn toàn

16:49, 17/06/2024

10 xe Tesla được trang bị phần mềm lái xe tự động tiên tiến nhất đã chính thức “lăn bánh” trên đường phố Thượng Hải vào ngày 14/6 vừa qua, đánh dấu bước tiến mới trong nỗ lực của công ty Mỹ nhằm mở rộng thị trường tại Trung Quốc.

Chương trình thử nghiệm này sẽ góp phần đánh giá khả năng hoạt động của xe tự lái Tesla trong môi trường giao thông thực tế tại Trung Quốc, đồng thời mở đường cho việc triển khai rộng rãi hơn trong tương lai.

Nhờ lợi thế cạnh tranh về công nghệ, Tesla có thể củng cố vị thế dẫn đầu trong cuộc đua xe tự lái, đồng thời khiến những chiếc xe có trang bị tính năng hỗ trợ lái xe tiên tiến trở nên phổ biến hơn tại thị trường ô tô ở Trung Quốc. Ngoài ra, sự ra mắt của phần mềm Tự lái hoàn toàn (FSD) của Tesla tại Trung Quốc có thể châm ngòi cho cuộc chiến giá cả khốc liệt giữa các nhà sản xuất xe hơi, với mục đích mang lại lợi ích cho người tiêu dùng.

Dù đã có mặt tại thị trường Trung Quốc 4 năm qua thông qua dịch vụ đăng ký, FSD của Tesla lại vấp phải nhiều hạn chế về tính năng so với phiên bản ở các quốc gia khác. Điều này khiến người dùng Trung Quốc không khỏi thất vọng và đặt ra câu hỏi về lý do cũng như kế hoạch của Tesla cho sự phát triển của FSD trong tương lai tại thị trường ô tô tiềm năng này.

Chuyến thăm Bắc Kinh bí mật của Elon Musk hồi tháng 4 được cho là đã mở đường cho việc triển khai FSD của Tesla tại thị trường Trung Quốc. Việc Reuters đưa tin Tesla chuẩn bị đăng ký FSD với chính quyền Trung Quốc vào tháng 5 càng củng cố thêm thông tin này. Dự kiến trong năm nay, FSD sẽ chính thức được phép hoạt động trên đường phố Trung Quốc, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong chiến lược mở rộng thị trường của Tesla và hứa hẹn sẽ tăng thêm tính cạnh tranh trong lĩnh vực xe tự lái tại quốc gia đông dân nhất thế giới.

Tháng 4 cũng đã đánh dấu một cột mốc quan trọng trong sự hợp tác giữa Tesla và Trung Quốc với việc khởi công xây dựng nhà máy sản xuất pin lưu trữ năng lượng Megapack tại Thượng Hải. Sự kiện này không chỉ khẳng định cam kết đầu tư lâu dài của Tesla vào thị trường Trung Quốc mà còn hứa hẹn mang lại nhiều lợi ích cho nền kinh tế địa phương và góp phần thúc đẩy phát triển năng lượng tái tạo.

Thành phố Nanhui vừa đưa ra kế hoạch “củng cố và bổ sung chuỗi” xung quanh kho năng lượng của Tesla. Mục tiêu của dự án này là biến Nanhui thành điểm đến lý tưởng cho các doanh nghiệp trong ngành lưu trữ năng lượng, đồng thời thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp này tại Trung Quốc. Tesla đặt mục tiêu thương mại hóa địa phương qua việc hợp tác với Shanghai Lingang, hứa hẹn mang lại nhiều lợi ích cho cả hai bên và cho nền kinh tế địa phương.

Theo Tạp chí Sở hữu Trí tuệ & Sáng tạo

https://sohuutritue.net.vn/thuong-hai-cap-phep-cho-tesla-thu-nghiem-xe-tu-lai-hoan-toan-d223010.html