Tổ chức các khoá bồi dưỡng kỹ năng nâng cao thi cá nhân OLP và ICPC năm 2024

12:00, 23/09/2024

Căn cứ nhu cầu nâng cao kiến thức, kỹ năng của học sinh, sinh viên để chuẩn bị cho OLP'24 và kỳ thi ICPC năm 2024, Ban Tổ chức OLP-ICPC uỷ quyền cho Viện Tin học Nhân dân (thuộc Hội Tin học Việt Nam) tổ chức các Lớp bồi dưỡng kiến thức dành cho các học sinh và sinh viên chuẩn bị tham dự mùa OLP-ICPC 2024 (theo mô hình IOI & ICPC trainning Camps các Quốc gia thường tổ chức).

Viện Tin học Nhân dân là một tổ chức Khoa học công nghệ, trực thuộc Hội Tin học Việt Nam (VAIP). Về Đào tạo và Phổ biến kiến thức, Viện có sứ mệnh đào tạo giải pháp, công nghệ, kỹ năng chuyên sâu, phổ cập kiến thức về CNTT-TT cho toàn xã hội.

Hiểu được nhu cầu nâng cao kiến thức, kỹ năng của sinh viên để chuẩn bị cho kỳ thi Olympic Tin học sinh viên 2024 và kỳ thi Lập trình sinh viên quốc tế (ICPC) 2024, Viện Tin học Nhân dân tổ chức các buổi bồi dưỡng kiến thức dành cho các bạn sinh viên tham dự kỳ thi Olympic Tin học sinh viên 2024, mùa ICPC 2024 và các học viên có nhu cầu.

Với sứ mệnh tiên phong trong phong trào nâng cao chất lượng và đổi mới giáo dục, các buổi bồi dưỡng sẽ được các chuyên gia của Viện Tin học Nhân dân áp dụng các phương pháp giáo dục tiên tiến ở các nước có nền giáo dục hiện đại, lấy người học làm trung tâm, giúp học viên thu nhận kiến thức một cách chủ động.

ICPC Asia Pacific Championship 2024 do Hội Tin học Việt Nam và trường Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội đăng cai tổ chức.

Bồi dưỡng kiến thức lập trình thi đấu chuẩn bị cho Kỳ thi Olympic Tin học sinh viên 2024 - OLP Camp 2024 gồm 16 buổi trong 8 tuần từ 1/10/2024 đến 21/11/2024. Các buổi bồi dưỡng được thiết kế theo hướng vừa học vừa thực hành bao gồm các chủ đề thường xuyên xuất hiện trong các kỳ thi olympic sinh viên khối Chuyên Tin và khối Không Chuyên Tin. Các buổi bồi dưỡng được tổ chức trực tuyến, mỗi buổi gồm 3 giờ học từ 20h – 23h.

Đối với bồi dưỡng kiến thức lập trình thi đấu chuẩn bị cho Kỳ thi Lập trình sinh viên quốc tế (ICPC) - ICPC Camp 2024 sẽ có 7 tuần học diễn ra từ 29/9/2024 tới 8/12/2024 (ngoài các tuần thi các vòng loại Bắc, Trung, Nam và online Quốc gia). Các buổi bồi dưỡng diễn ra vào các ngày chủ nhật, bao gồm một kỳ thi theo chuẩn ICPC diễn ra từ 8h30 đến 13h30 và buổi tối cùng ngày chữa bài diễn ra từ 20h30 đến 22h30.

Các buổi bồi dưỡng sẽ gồm các kỳ thi chuẩn theo format của ICPC toàn cầu, với các bài tập bao phủ đầy đủ các mảng kiến thức sẽ xuất hiện trong ICPC. Các buổi chữa bài sẽ hướng dẫn sinh viên các kiến thức thuật toán cần thiết và các kỹ năng phối hợp trong kỳ thi đồng đội.

Chuyên gia

Các chuyên gia nhiều kinh nghiệm của Viện Tin học Nhân dân giảng dạy và trợ giảng đến từ các trường đại học, các trường chuyên lớn trong cả nước:

  • PGS.TS Đỗ Phan Thuận, Giảng viên cao cấp Trường Đại học Tôn Đức Thắng.

  • TS Đỗ Đức Đông, Giảng viên Trường Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội.

  • TS Nguyễn Thanh Hùng, Giáo viên Trường Phổ thông Năng khiếu - Đại học Quốc gia TP.HCM.

  • TS Lê Minh Hoàng, Giáo viên Trường THPT Chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội.

  • Th.S Nguyễn Văn Hiếu, Giáo viên Trường THPT Chuyên Hưng Yên - Hưng Yên.

  • Th.S Nguyễn Thanh Hoàng, Giảng viên Trường Đại học Kinh tế Quốc dân.

  • Thầy Phạm Bá Thái, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên - Đại học Quốc gia TP.HCM.

  • Thầy Phạm Văn Hạnh, Viện Tin học Nhân dân.

  • Cùng các cựu sinh viên đạt thành tích cao trong các kỳ thi OLP/ICPC trước đây.

Chứng nhận:

Các học viên sau khi hoàn thành các buổi bồi dưỡng sẽ được cấp chứng nhận hoàn thành của Viện Tin học Nhân dân - Hội Tin học Việt Nam.

Thông tin, đăng ký và hướng dẫn đăng ký theo đường link sau:

OLP Camp 2024: https://forms.gle/jk32L2RwuxT8sBdk7

ICPC Camp 2024: https://forms.gle/7uHfigEFqgBa5U2b7

Các cá nhân và Trường hoàn thành đăng ký tham gia xin vui lòng gửi xác nhận qua email đến: OlpVietnam@vaip.vn, hoặc office@vaip.vn trước ngày 28/9/2024.

Dự kiến, Ban Tổ chức OLP-ICPC sẽ trình Hội đồng các coach (các Trường) về việc mở thêm nội dung thi Olympic AI sinh viên từ năm 2025, vì vậy sẽ mở khoá bồi dưỡng cho học sinh THPT "Introduction to AI Programming" từ 30/9 đến 1/11/2024.

Dự kiến các khoá nâng cao tiếp theo sẽ tổ chức vào đầu năm 2025.

- AI Programming for Beginners: Tháng 1-tháng 3/2025

- AI Programming for Engineers: Tháng 3- tháng 5/2025

Xem thông báo chi tiết trên trang chính thức OLP-ICPC tại: olp.vn.