Toshiba Satellite U840W, tiên phong màn ảnh rộng, giá hời

09:10, 08/04/2013

Toshiba Satellite U840W thuộc nhóm Ultrabook phân khúc tầm trung mà Toshiba đang hướng tới. Máy sở hữu màn hình rộng 21:9 đầu tiên do Toshiba sản xuất cho hiệu quả giải trí tuyệt vời. Giá máy cũng được đánh giá cao bởi nằm ở mức tương đối so với thu nhập của giới tiêu thụ tầm trung. Hạn chế duy nhất là nhiều người sẽ không thích những chiếc Ultrabook màn hình kiểu này nếu như trước đó họ chỉ dùng máy màn hình vuông. Để làm việc tốt với màn hình như vậy, người sử dụng chắc phải mất từ 2-3 tháng làm quen.


Hình 1: Ultrabook màn ảnh rộng 21:9 Satellite U840W (nguồn: Toshiba)


Đánh giá


Khả năng làm việc/hiệu suất trung bình của vi xử lý/CPU ở chế độ bình thường

4.0/5

Khả năng làm việc/hiệu suất trung bình của vi xử lý/CPU ở chế độ tăng cường

4.5/5

Nguồn năng lượng pin tích hợp sẵn trong máy, thời lượng ở chế độ thường

4.0/5

Nguồn năng lượng pin tích hợp sẵn trong máy, thời lượng ở chế độ tăng cường

4.5/5

Dung lượng RAM-bộ nhớ đệm được tích hợp sẵn

4.5/5

Khả năng huy động tài nguyên máy hỗ trợ bộ nhớ đệm

4.0/5

Tài nguyên bộ nhớ trong được tích hợp sẵn và khả năng tăng cường bổ sung

4.0/5

Khả năng tăng cường bộ nhớ, RAM, bộ nhớ đệm một cách độc lập

4.0/5

Thông số kỹ thuật của giá trị kích thước màn hình

4.0/5

Độ phân giải (pixel) và độ nét/mật độ điểm ảnh (ppi) của màn hình

4.0/5

Các công nghệ, phụ kiện để hỗ trợ hiển thị và bảo vệ màn hình

4.0/5

Khả năng hỗ trợ đồ họa bằng video card xử lý chuyên biệt và tích hợp trên main

4.5/5

Khả năng kết nối không dây, có dây, số lượng cổng kết nối vật lý

4.0/5

Khả năng thu gọn kích thước so với các máy khác cùng thời điểm

4.5/5

Khối lượng máy (bao gồm pin) so với các máy khác cùng thời điểm

4.0/5

Hiệu suất và khả năng cập nhật tất cả các phần cứng trong máy

4.5/5

Các hỗ trợ bổ sung trong thiết kế về bảo mật, công việc, mạng xã hội…

4.0/5

Tương xứng giữa mức giá bán lẻ và độ mạnh cấu hình thực tế của máy

4.5/5

Điểm đánh giá trung bình

4.5/5




Hình 2: Ultrabook màn ảnh rộng 21:9 Satellite U840W (nguồn: Toshiba)



Điểm ấn tượng đầu tiên với chiếc Ultrabook màn ảnh rộng 21:9 Toshiba Satellite U840W là thiết kế vuông vắn, khá điệu nghệ và đa năng, đáp ứng nhu cầu sử dụng của nhiều nhóm người thuộc các phân khúc tiêu dùng khác nhau. Các cạnh của máy tính xách tay theo thông lệ thiết kế từ trước tới nay của các kỹ sư Toshiba, đã được bo tròn và uốn cong để tạo cảm giác thẩm mĩ, mềm mại nhưng riêng với Satellite U840W thì có nhiều sự khác biệt khi các góc cạnh được dựng đứng thành từng khối vuông góc ngay ngắn nhằm tạo nên sự mạnh mẽ cho nó.


Touchpad – bàn di chuột của Satellite U840W được thiết kế lệch về bên phải chứ không đặt giữa giống như mọi máy tính khác hiện đang có bán trên thị trường, điều này có thể sẽ tạo thuận lợi cho người thuận tay phải nhưng chắc chắn là một trở ngại lớn cho người thuận tay trái vốn quen với cách thức làm việc nghiêng về phía tay mặt của mình. Tương tự như thiết kế của những laptop khác do Toshiba sản xuất trong thời gian gần đây, các cổng kết nối của Satellite U840W đều được dồn hết về bên tay phải như USB, jack microphone-headphone,… trong khi các cổng kết nối và cổng nguồn thì được đưa về phía sau nhằm tinh giản hóa tối đa kích thước của laptop và giúp việc thực hiện các kết nối với những thiết bị ngoại vi được dễ dàng hơn, tuy thế - do kích thước thân máy hẹp nên Toshiba chỉ tích hợp một số các cổng kết nối phổ biến và đa dụng nhất.


Nhìn chung kiểu dáng của Satellite U840W thật sự không có gì sắc sảo và nếu như bạn là một người yêu thích một laptop thời trang, đẳng cấp thì đây chắc chắn không là sản phẩm được làm ra để dành cho bạn. Tuy vậy, nếu muốn một chiếc laptop thể hiện sự sang trọng, mạnh mẽ và phục vụ tốt cho công việc, giải trí, văn phòng, chơi game thì Satellite U840W là một trong những ứng viên sáng giá cho các mục tiêu ấy. Về cấu hình, Satellite U840W được trang bị vi xử lý kiến trúc 2 lõi, 4 siêu phân luồng Core i5 Sandy Bridge dùng chip Mobile Intel HM65 Express của hãng công nghệ bán dẫn hàng đầu thế giới hiện nay là Intel, nhằm cho phép laptop này tăng cường khả năng xử lý thông tin và tốc độ làm việc lên mức khoảng 1.60Ghz trong khi dung lượng RAM chuẩn DDR3 1333Mhz (PC3-10666) đạt mức giá trị 10 GB (2 thanh), những điều này sẽ giúp Satellite U840W hoạt động hiệu quả ngay cả khi được đòi hỏi thực hiện các yêu cầu  xử lý thông tin lớn.


Ổ cứng dung lượng 500GB (HDD)+ 32GB (SSD) có vẻ là một giá trị ấn tượng và đáng chú ý so với nhiều dòng laptop hiện có trên thị trường nhằm đảo bảo các yêu cầu lưu trữ thông tin của người sử dụng, riêng về tốc độ làm việc của ổ cứng – theo các thông số kỹ thuật do Toshiba cung cấp thì ổ cứng công nghệ HDD + SSD này có tốc độ vòng quay khoảng 5400 vòng/phút, như vậy, bạn có thể thực hiện các thao tác sao chép dữ liệu trong khi làm việc trên Satellite U840W được nhanh hơn. Màn hình LED của Toshiba Satellite U840W ở mức 14.4 inch với độ phân giải 1792 x 768 pixel tích hợp đèn hình nền LED và công nghệ chống chói sáng giúp nó hiển thị đẹp hơn mà ít tổn hao năng lượng hơn, đồng thời cũng giúp hiển thị không gian hình ảnh trong game, phim được tốt, sắc nét, chuẩn xác và trung thực hơn.


Riêng dòng chip đồ họa Intel HD graphics 3000 của Intel với dung lượng mặc định khoảng 736MB (chia sẻ), tích hợp bên trong bộ vi xử lý đi kèm thêm các hệ thống hỗ trợ card đồ họa rời khác sẽ giúp Satellite U840W tăng cường khả năng hỗ trợ hiển thị tốt các hình ảnh trong không gian 3 chiều và những yêu cầu cao về bộ xử lý hình ảnh mà nhiều game 3D hiện giờ yêu cầu. Theo thông tin cấu hình do hãng Toshiba cung cấp thì chiếc Ultrabook màn ảnh rộng 21:9 Satellite U840W có khối lượng khoảng 1.57 kg.


Về nguồn năng lượng, dòng máy tính Toshiba Satellite U840W được trang bị pin Lithium-ion 6 cell cung cấp thời lượng sử dụng lên tới 3 giờ 35 phút đồng hồ mới phải sạc lại – như vậy, thời gian của pin trên laptop này được đánh giá là nằm trong mức khá cao nhưng bạn cũng cần cân nhắc công việc của mình khi làm việc trên thiết bị này vào những lúc nguồn điện bên ngoài bị ngắt đột ngột. Tương ứng với khối lượng ấn tượng thì chiếc laptop này cũng có một kích thước khá cạnh tranh, với các chiều là 335 x 239 x 33.72 mm, trong đó thông số 33.72 mm là độ dày của laptop, so với các dòng máy tính xách tay khác hiện có trên thị trường thì Satellite U840W có vẻ tương đối gọn nhẹ hơn một chút.


Khả năng kết nối của Satellite U840W rất đa dạng khi hỗ trợ hàng loạt chuẩn không dây và có dây khác nhau, bao gồm các chuẩn như HDMI, VGA (D-Sub), 0 cổng USB 2.0, 3 cổng USB 3.0, các cổng eSATA/USB 2.0 Combo, cổng DisplayPort, cổng 1394a, cổng Sound,… hoặc phần cứng phát, kết nối Wi-Fi công nghệ IEEE 802.11b/g/n… để giúp người dùng có thể kết nối laptop trực tiếp với Internet và nhiều thiết bị ngoại vi khác trong mọi tình huống và mọi lúc, mọi nơi; ngoài ra, Satellite U840W hỗ trợ cổng đọc thẻ nhớ các loại và cổng kết nối Internet khác rất tiện dụng cho nhiều mục đích sử dụng. Sau cùng, khả năng hỗ trợ media trên Toshiba Satellite U840W được tăng tốc nhờ tích hợp thêm microphone và webcam độ nét HD 1 Mpx ở mặt trước màn hình để người dùng có thể thực hiện các cuộc điện thoại video call, chat webcam,… ngay trong máy tính mà không cần gắn thêm các thiết bị phụ trợ như trên PC; khả năng chụp ảnh của webcam tích hợp cho phép ghi các hình ảnh với độ nét HD 1 Mpx.


Riêng về hệ điều hành, theo Toshiba thì họ trang bị cho laptop Satellite U840W nền tảng nổi tiếng nhất hiện nay của Microsoft là Windows OS phiên bản 8.0 (nâng cấp) nhằm tăng cường các khả năng bảo mật, tương tác với người dùng, bên cạnh đó – các phần cứng bên trong Satellite U840W còn hứa hẹn cho phép nó tiếp tục nâng cấp lên các phiên bản OS khác của Microsoft trong tương lai. Giá bán của model này hiện nay khoảng 21.6 triệu đồng. Máy trang bị hệ thống bàn phím nhỏ, nhẹ, thiết kế hợp lý, dock hỗ trợ tích hợp tăng cường năng lượng hoạt động và khả năng kết nối, cặp loa Hi-Fi công suất mạnh, chất lượng ổn định, máy nổi bật với cơ chế nén đĩa thường xuyên giúp tăng tốc độ, loa Harman/Kardon, công nghệ âm thanh SRS Premium Sound 3D, vỏ bằng kim loại, sơn xước, bản lề gập gọn kèm góc mở rộng khá thuận tiện… Ngoài ra, Toshiba còn trang bị cho laptop này nhiều ứng dụng hay để tăng cường bảo mật và hiệu suất làm việc.


Ưu điểm:

RAM dung lượng rất lớn, lên tới 10GB. Tài nguyên ổ cứng lớn, màn ảnh rất rộng.


Nhược điểm:

Nhiều người sẽ không thích những chiếc Ultrabook màn hình kiểu này nếu như trước đó họ chỉ dùng máy màn hình vuông. Phải cần từ 2-3 tháng thích nghi để bắt đầu làm việc tốt với màn hình như vậy. Không hỗ trợ khả năng nâng cấp RAM – bộ nhớ đệm. Máy dùng chip Core i5 hơi cũ và lỗi thời so với các Ultrabook khác hiện có trên thị trường. Ổ cứng cơ hơi tốn năng lượng khi hoạt động.


Cấu hình

Giá bán lẻ cập nhật mới nhất

21.6 triệu đồng Việt Nam

Phân loại thiết bị

Ultrabook màn ảnh rộng 21:9

Hãng cung cấp chipset

Hãng Intel

Kiểu của chipset

Mobile Intel HM65 Express

Model chipset/CPU tích hợp trong máy

2467M Core i5 Sandy Bridge

Xung nhịp/tốc độ làm việc của CPU

1.60Ghz

Bộ nhớ đệm của CPU

3MB L3 cache

Khả năng tăng cường tốc độ CPU

2.3GHz nhờ công nghệ Turbo Boost

Cấu trúc của CPU tích hợp trong máy

2 lõi, 4 siêu phân luồng

RAM – bộ nhớ đệm trang bị sẵn

10 GB (2 thanh)

Loại RAM, bus RAM

DDR3 1333Mhz (PC3-10666) 1600 MHz

Khả năng nâng cấp, tăng cường RAM

không hỗ trợ

Loại ổ cứng được trang bị cho máy

Ổ cứng HDD + SSD

Kích thước ổ cứng

2.5 inch

Tốc độ quay/thời gian truy xuất dữ liệu

5400 vòng/phút

Dung lượng ổ cứng tích hợp sẵn

500GB (HDD)+ 32GB (SSD)

Kích thước màn hình máy tính

14.4 inch

Loại công nghệ chế tạo màn hình

LED

Độ nét, các công nghệ hỗ trợ màn hình

LED Blacklit cho độ nét 1792 x 768 pixel

Vi xử lý đồ họa tích hợp

Intel HD graphics 3000

Dung lượng của card đồ họa

736MB (chia sẻ)

Loại card đồ họa chính

video card tích hợp

Loại card đồ họa phụ/gắn thêm

thiếu video card rời

Ổ đĩa quang được trang bị sẵn cho máy

không hỗ trợ

Các loại đĩa có thể truy xuất từ ổ đĩa

không hỗ trợ

Số cổng kết nối USB 3.0 TIN LIÊN QUAN

Cơ quan chủ quản: Hội Tin học Việt Nam
Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp số 207/GP-TTĐT do Cục PTTH&TTĐT cấp ngày 31/10/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Tổng biên tập Tạp chí Tin học và Đời sống: ThS. Đinh Duy Hợi
Địa chỉ: Tòa nhà CoteVina, số 14 Trần Hưng Đạo, P. Phan Chu Trinh, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội
Đường dây nóng: +84912468300 | Email: cnds.news@gmail.com
© Copyright 2007 congnghevadoisong.vn, All rights reserved - ® tinhocdoisong.vn giữ bản quyền nội dung trên website này.