TrayOS: Truy cập cả “kho” ứng dụng của Google ngay trên desktop

00:00, 29/03/2010

Nếu như bạn thường xuyên sử dụng các ứng dụng do Google cung cấp. Như vậy, các ứng dụng này sẽ khiến bạn luôn phải lặp đi lặp lại nhiều thao tác hàng ngày mỗi khi sử dụng. Có một tiện rất hữu ích cho phép bạn truy cập mọi ứng dụng của Google một cách nhanh nhất.

TrayOS tích hợp cả “kho” ứng dụng phổ biến nhất của Google như GMail, Google Calendar, Reader, Adsense, Adwords, Maps, Docs, Picasa…vv.

Để sử dụng chương trình này, bạn hãy tải TrayOS về với dung lượng nhỏ gọn 560.74KB tại đây hoặc truy cập vào website của chương trình để xem hướng dẫn cụ thể tại http://trayos.com/. Sau khi tải chương trình về, bạn cần chạy file thực thi có tên SetupTrayOS.exe ngay trên desktop.

Tại giao diện làm việc, nếu bạn muốn truy cập vào một ứng dụng nào đó trên thanh Tab thì chỉ việc đăng nhập duy nhất bằng tài khoản Gmail mà thôi.

TrayOS mang đến cho người sử dụng là khả năng dễ dàng truy cập ngay tức thì. Nếu như bạn muốn sử dụng một ứng dụng nào đó thì chỉ cần nhấn vào trên thanh địa chỉ Tabbar. Về cơ bản, TrayOS có chức năng dựa trên một trình duyệt web được kết nối với tất cả các ứng dụng của Google. Mọi thông tin đều được TrayOS được cập nhật ngay tức khắc. Bạn cũng dễ dàng xem “nóng” tin tức ở mục News thay vì phải truy cập vào trang chủ.
Ngoài ra, TrayOS hỗ trợ mở rộng thêm các ứng dụng khác cùng hiển thị trên thanh Tab bằng cách nhấn vào Tray OS > Setting để đánh dấu tích muốn đưa thêm một vài ứng dụng khác để đưa lên thanh Tab truy cập dễ dàng hơn. Còn nếu, bạn không muốn sử dụng dịch vụ nào có thể “loại bỏ” bằng cách nhấn dấu tích trở lại và ứng dụng đó sẽ không hiện thị trên thanh Tab nữa.
Tray OS đúng là một chương trình quá thiết thực dành cho những ai đang sử dụng các ứng dụng của Google. Thay vì họ phải tuy cập “nhiều cửa” phức tạp.

Nguyễn Hoàng

TIN LIÊN QUAN