Triệu hồi hơn 463.000 xe KIA Telluride vì nguy cơ tự bốc cháy

15:37, 11/06/2024

Thương hiệu ô tô Hàn Quốc Kia đang triệu hồi 463.000 chiếc xe Telluride SUV tại Mỹ vì lỗi bốc cháy ghế trước, đồng thời cảnh báo khách hàng không nên đỗ trong nhà nhằm tránh những nguy hiểm có thể xảy ra.

Theo tài liệu về việc triệu hồi xe nộp cho Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia (NHTSA), công tắc điều khiển ghế trên ghế chỉnh điện phía trước của những chiếc xe hơi thể thao đa dụng (SUV) này có thể bị lệch và bị kẹt nếu bị vật gì đó va đập mạnh. Nếu điều đó xảy ra, một động cơ điện nhỏ di chuyển ghế có thể chạy liên tục và quá nóng.

Việc triệu hồi liên quan đến các mẫu Kia Telluride từ năm 2020 đến năm 2024 với số lượng lên tới 462.869 xe.

KIA cho biết, họ đã nhận được báo cáo về 1 vụ cháy gầm xe và 6 báo cáo về động cơ ghế nóng chảy - bao gồm một số báo cáo có khói trong khoang hoặc có mùi khét - nhưng không có tai nạn hay thương tích nào.

Cũng theo báo cáo triệu hồi, lực mạnh bên ngoài tác động đến nắp bên của ghế chỉnh điện phía trước hoặc núm trượt ghế trên những sản phẩm xe Telluride bị triệu hồi này có thể dẫn đến sai lệch bên trong — và khi hoạt động liên tục, lỗi này có thể gây ra hiện tượng nhiệt độ tăng lên rất cao. Các tài xế gặp phải vấn đề này có thể nhận thấy họ không còn có thể điều chỉnh ghế chỉnh điện, ngửi thấy mùi cháy hoặc mùi khét hoặc thấy khói bốc lên từ bên dưới ghế ngồi.

Để khắc phục lỗi này, các đại lý sẽ lắp giá đỡ cho nắp lưng công tắc ghế chỉnh điện và thay thế núm trượt ghế miễn phí. Cho đến khi những chiếc xe liên quan được sửa chữa, các chủ xe được khuyến nghị đậu xe bên ngoài và cách xa các tòa nhà.

Theo hãng tin CNN, Kia sẽ gửi thư cho chủ sở hữu xe bị triệu hồi, bắt đầu từ cuối tháng 7 năm nay và yêu cầu họ mang những chiếc xe SUV của mình đến đại lý Kia để sửa chữa miễn phí.

Được biết, Telluride, một mẫu SUV rộng rãi với 3 hàng ghế, là mẫu ô tô thể thao cực kỳ được ưa chuộng của hãng xe Hàn Quốc. Được thiết kế ở California và chế tạo ở Georgia, Telluride được tạo ra đặc biệt để thu hút người Mỹ. Khi mới ra mắt, các đại lý không thể giữ đủ hàng để bán cho khách hàng. Tại Việt Nam, mẫu SUV Kia Telluride 2024 mới dùng động cơ xăng V6 3.8L, nhập khẩu nguyên chiếc có giá tính lệ phí trước bạ 2,698 tỷ đồng.

Theo Tạp chí Sở hữu Trí tuệ & Sáng tạo

https://sohuutritue.net.vn/trieu-hoi-hon-463000-xe-kia-telluride-vi-nguy-co-tu-boc-chay-d222257.html