Truyền hình trả tiền sẽ phủ sóng đến 50% hộ gia đình trong vòng 2 năm nữa

14:17, 01/07/2015

(Telecom&IT) - Thị trường truyền hình trả tiền toàn cầu đã vượt mốc hơn 900 triệu thuê bao trong quý đầu tiên của năm 2015, với độ thâm nhập là 48%, ABI Research cho...


Jake Saunders, VP và giám đốc dự báo nòng cốt tại ABI Research nhận định thị trường có xu hướng tăng đều trong 5 năm tới, chủ yếu nhờ vào các thị trường mới nổi.

Theo số liệu thị trường truyền hình trả tiền gần đây của ABI Research, một nửa số hộ gia đình trên thế giới sẽ truy cập vào dịch vụ truyền hình trả tiền vào năm 2017, và con số này ước tính là một tỷ thuê bao.

Khi các nhà khai thác dịch vụ truyền hình trả tiền đang trải qua sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt từ các nền tảng khác như dịch vụ OTT (over-the-top), thì doanh thu trung bình trên mỗi người dùng tiếp tục giảm trên khắp các nền tảng khác nhau ở nhiều thị trường.

Đáp lại, nhiều nhà khai thác truyền hình trả tiền lại thêm dịch vụ OTT, đa màn hình và theo yêu cầu, nhằm giúp duy trì lòng trung thành của khách hàng và đóng góp thêm vào nguồn doanh thu.

Các nhà cung cấp OTT đang bắt đầu nhắm mục tiêu đến các khu vực châu Á-Thái Bình Dương, nơi mà sự phát triển cơ sở hạ tầng băng thông rộng đang được đẩy nhanh tiến độ.

Netflix đã tung ra dịch vụ của hãng tại Úc và New Zealand hồi tháng 3/2015, và có khả năng hãng cũng sẽ làm điều tương tự tại thị trường Nhật Bản vào cuối năm nay. 

Nhằm bắt kịp trào lưu, Singtel cũng đã phát triển một nền tảng OTT, có tên HOOQ để cung cấp dịch vụ cho Philippines và các thị trường khác ở châu Á-TBD.

Thị trường truyền hình trả tiền trên toàn thế giới dự kiến sẽ đạt 1,1 tỷ thuê bao, tạo ra 307,5 tỷ đô la Mỹ doanh thu dịch vụ vào năm 2020. Các thị trường châu Á-TBD sẽ tăng trưởng nhanh hơn so với hầu hết khu vực khác, với doanh thu 79,4 tỷ đô la Mỹ ước đạt trong năm 2020.
TIN LIÊN QUAN