Tuần tới sẽ có gói phần mềm Office cho iPad

08:29, 19/03/2014

Microsoft sẽ tổ chức cuộc họp báo trong tuần tới để công bố phiên bản Office dành cho iPad. Đích thân CEO mới của hãng là Satya Nadella sẽ chủ trì cuộc họp báo. Đây cũng là lần ra mắt báo chí đầu tiên của vị CEO mới này.

Tờ The Verge cho biết Microsoft đã gửi giấy mời cho một số nhà báo tới dự sự kiện tại San Francisco vào ngày 27/3. Về cơ bản, Office dành cho iPad sẽ gần giống với bản Office của iPhone ra mắt năm ngoái. Người dùng Office có thể đăng ký tối đa 5 thiết bị di động cho gói phần mềm này (riêng thiết bị Windows Phone và Windows RT được miễn phí).

Phiên bản iPad của Office sẽ cho phép người dùng khởi tạo và chỉnh sửa tài liệu trong Word, Excel và PowerPoint. Trước đây, cựu CEO Microsoft, Steve Ballmer, từng nhắc tới việc phát triển phiên bản Office này. Tuy nhiên, sau đó lại có nguồn tin nói rằng có vẻ như Microsoft đã có một số điều chỉnh và không ưu tiên hướng đi này lắm.

Việc tung ra bản Office cho iPad khá phù hợp với chiến lược ưu tiên và tập trung cho dịch vụ đám mây, nhất là các thiết bị di động, do Nadella khởi xướng. Trong vòng vài năm trở lại đây, Microsoft đã mở cửa các ứng dụng và dịch vụ của hãng này trên nhiều nền tảng khác nhau, mà cụ thể gần đây là OneNote có mặt trên máy Mac. 

Cũng nhân sự kiện ra mắt Office cho iPad, Microsoft được cho là sẽ công bố thông tin về Hội nghị nhà phát triển Build dự kiến tổ chức vào 1/4 tới đây. Tại sự kiện này, bản nâng cấp quan trọng đầu tiên cho Windows 8.1 sẽ được phát hành.

Gia Nguyễn (Masable)