Ứng dụng YouTube di động sẽ có thể phát video trực tiếp

11:02, 25/06/2016

Tại sự kiện Hội nghị Video (Vidcon) ở California, YouTube đã công bố kế hoạch mang tính năng live stream đến cho ứng dụng di động YouTube

Tại sự kiện Hội nghị Video (Vidcon) ở California, YouTube đã công bố kế hoạch mang tính năng live stream đến cho ứng dụng di động YouTube và do đó trang web video lớn nhất thế giới này nay đã có thể cạnh tranh với Facebook Live và Periscope. Bạn chỉ việc click vào nút capture bên trong ứng dụng, chọn biểu tượng ngón tay cái, chọn một tiêu đề là bạn đã bắt đầu kích hoạt tính năng này.

Live streaming không phải là điều gì mới mẻ với YouTube và trên sân khấu Vidcon, Tổng giám đốc YouTube, Susan Wojcicki và Kurt Wilms, Giám đốc sản phẩm của YouTube đã công bố tính năng này đi cùng với một bản demo ngắn gọn. Bản thân hội nghị Vidcon cũng đã được truyền trực tuyến trên YouTube. Tính năng truyền trực tuyến này tồn tại từ 2011, nhưng chỉ áp dụng cho những tài khoản đã xác minh và phải thông qua ứng dụng Creator Studio.

Giờ đây, công cụ truyền hình trực tiếp trên Youtube dễ dàng được tiếp cận hơn nhờ việc tích hợp vào trong lõi ứng dụng di động.

Người dùng chỉ việc bật ứng dụng Youtube lên để trải nghiệm tính năng phát video trực tiếp mà không phải thông qua bất kỳ khâu trung gian nào. Đây là thay đổi nhằm bắt kịp xu thế hiện nay, khi mà Live Video đang “làm mưa làm gió” trên Facebook. Công cụ dự kiến sẽ đưa vào thử nghiệm có giới hạn, sau đó sẽ phát hành cho tất cả mọi người.

Cẩm Thịnh (theo tapchibcvt.gov.vn)