USB Safely Remove 4.0 – quản lý các thiết bị kết nối với máy tính qua USB

00:00, 17/05/2010

USB Safely Remove 4.0 là phiên bản mới nhất của công cụ quản lý các thiết bị kết nối với máy tính thông qua cổng USB. Khi bạn không thể nào gỡ bỏ USB ra khỏi máy tính thì có thể nói đây là công cụ sáng giá nhất để bạn có thể gỡ bỏ nó ra khỏi hệ thống giúp USB được gỡ bỏ một cách an toàn

Bạn có thể tải phần mềm về tại http://safelyremove.com/exe/usbsafelyremovesetup_4-0-beta8.exe, dung lượng 2.73MB tương thích với mọi Windows 32bit và 64bit.

1/ Đăng ký sử dụng phần mềm miễn phí

Vì đây là phần mềm có thu phí đang trong giai đoạn thử nghiệm nên nó đang có chương trình khuyến mãi lớn đó là cho bạn đăng ký nhận key miễn phí. Bạn có thể thực hiện như sau

Bạn truy cập vào địa chỉ http://safelyremove.com/giveawayweekp.htm, khai báo các thông tin đầy đủ vào các ô tương ứng: Your full name (tên đầy đủ của bạn), Your e-mail (email bạn dùng để đăng ký), đánh dấu trước mục Subscribe me on newletter, trong mục Any comments bạn đưa ra lời nhận xét (bằng tiếng anh họ mới hiểu, nhưng có thể bỏ qua). Điền xong bạn nhấn vào nút I want the license!. Một thông báo với nội dung “Request for the license has been sent successfully!” hiện ra thông báo quá trình đăng ký đã thành công, bạn chờ trong vòng 24 giờ tới sẽ có email thông báo key gửi đến cho bạn.

2/ Sử dụng phần mềm

Sau khi cài đặt xong phần mềm, bạn click chuột phải vào biểu tượng phần mềm dưới khay (hình mũi tên chỉ xuống phía trái màu xanh), chọn mục >Enter License Key. Bây giờ bạn mở email đã tiến hành đăng ký ra, lấy thông tin đăng ký điền tên người sử dụng và key được gửi đến vào 2 ô tương ứng là bạn có thể sử dụng miễn phí phần mềm rồi đó.

Để sử dụng phần mềm bạn nhấp đôi chuột trái vào biểu tượng trên khay hệ thống, một cửa sổ hiện ra thông báo về những thiết bị đang kết nối với cổng USB. Để tiến hành rút USB an toàn, bạn nhấp chuột phải vào thiết bị cần gỡ bạn chọn nút Stop để ngừng kết nối với USB.

Điểm đặc biệt mà chương trình cung cấp cho bạn là nếu bạn muốn kết nối với USB đã bị rút thì thay vì bạn phải rút USB ra rồi cắm lại thì ở đây bạn chỉ cần chọn mục Command, sau đó nhấn chọn Return Device Back là có thể kết nối với USB lại ngay và nhanh chóng (hoặc cũng có thể thực hiện bằng 2 biểu tượng mũi tên xanh chỉ xuống để tháo và mũi tên xanh chỉ lên để kết nối trong vùng chứa những công cụ phần mềm)

Để mở USB ra bạn nhấn vào tập sách mở ra (như biểu tượng thư mục), xem thông tin về USB bạn nhấn chọn biểu tượng như quyển sách, để thiết lập phần mềm bạn nhấn vào nút răng cưa, hoặc bạn cũng có thể mở cửa sổ DOS ra với biểu tượng cửa sổ màu đen.

Ngoài ra bạn còn có thể thay đổi hình biểu thị icon thiết bị kết nối USB bằng cách nhấn chuột phải vào tên thiết bị, chọn Device properties. Trong mục Device Image bạn có thể chọn cho mình nhiều biểu tượng bằng cách nhấn vào nút Change và chọn biểu tượng mà thôi, chương trình hỗ trợ bạn có thể load cả ảnh từ nguồn ảnh có sẵn trong máy tính của bạn bằng cách nhấn vào nút Load custom image rồi chỉ đường dẫn là xong.

Nguyễn Thị Thùy Linh