Vẫn chưa có chương trình virus tương thích Windows 7

02:05, 12/02/2009

Windows 7 chưa phải là một sản phẩm hoàn hảo của Microsoft khi vừa tung ra bảng thử nghiệm đã gây treo máy chủ Microsoft. Đây là một hệ điều hành mới nhưng đã sớm bộc lộ những yếu điểm về bảo mật và một lần nữa lại làm người dùng lo lắng bởi hiện vẫn chưa có chương trình chống virus thật sự tương thích Windows 7.

Kaspersky cho biết hiện hãng vẫn chưa chú trọng đến một chương trình virus dành riêng cho Windows 7 bởi đây chỉ là một phiên bản beta chưa hoàn chỉnh. Nếu vì yêu cầu khách hàng, hãng cũng chỉ phát hành một bảng build thông thường (technical prototype - phiên bản chưa hoàn chỉnh).

Trong khi đó, Symantec đã chính thức phát hành một phiên bản thử nghiệm miễn phí mang tên Norton 360 phiên bản 3 dành riêng cho Windows 7 beta. Với phiên bản này, người dùng dễ dàng sử dụng những chương trình bảo mật miễn phí của hãng không chỉ trên các hệ điều hành đã có mà còn trên cả các hệ điều hành beta. Tuy nhiên,  Symantec vẫn chưa đưa ra những khuyến cáo về sự tương thích thật sự tốt giữa Norton 360 với Windows 7 Beta.

Còn theo AVG, hiện hãng đang trong quá trình thử nghiệm một phiên bản bảo mật trên Windows 7 và sẽ cố gắng đưa ra một phiên bản hoàn chính trong lần ra mắt đầu tiên này.

Windows 7 vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm là chính, mặc dù Windows 7 đã có nhiều biến thể và Microsoft hiện cho hay sẽ chính thức nâng cấp Beta sang giai đoạn RC. Nhưng liệu người dùng có chấp nhận một hệ điều hành khi xây dựng đã không quan tâm tới Virus, nhất là Windows đã có tiếng là hệ điều hành bị virus tấn công nhiều nhất. Điển hình là sâu Conficker với biến thể Downadup đang là mối đe dọa không chỉ cho Vista mà còn cho cả Windows 7.

VHP
TIN LIÊN QUAN