Việt Nam có thể trở thành số một về phát triển game và ứng dụng khu vực Đông Nam Á

15:45, 28/03/2025

Theo bà Thư Nguyễn - Giám đốc Phát triển kinh doanh của Yango Ads cho rằng trong 10 năm tới, Việt Nam chắc chắn vươn lên và có thể chỉ đứng sau Trung Quốc ở ngành game và ứng dụng, còn tại Đông Nam Á, Việt Nam là số một.

Tại buổi thảo luận với chủ đề "Các xu hướng AdTech chính tác động tới sự phát triển của ứng dụng di động năm 2025", đại diện Yango Ads tại Đông Nam Á nhấn mạnh AdTech đang trở thành một phần không thể thiếu của mọi ngành công nghiệp, đặc biệt là ở Việt Nam, nơi bối cảnh kỹ thuật số đang thay đổi nhanh chóng.

Theo dự báo, ngành công nghiệp game Đông Nam Á dự kiến sẽ đạt 6,39 tỷ USD vào năm 2025, trong đó Việt Nam đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy chuyển đổi kỹ thuật số, nuôi dưỡng sự sáng tạo và tạo ra các cơ hội việc làm cho thế hệ trẻ.

Khảo sát nghiên cứu của Sensor Tower cho thấy, 44 studio có trụ sở tại Việt Nam đã ghi nhận hơn 1 triệu lượt tải xuống cho các trò chơi của họ trong vòng 30 ngày qua, nhấn mạnh hiện diện ngày càng tăng của Việt Nam trong bối cảnh toàn cầu.

Năm 2025, ngành công nghiệp phát triển game và ứng dụng của Việt Nam đang chứng kiến một cuộc chuyển đổi mang tính cách mạng được thúc đẩy bởi các xu hướng AdTech tiên tiến đang được áp dụng nhanh chóng. AdTech trở thành một công cụ hỗ trợ và là động lực thúc đẩy định hình tương lai kỹ thuật số của Việt Nam. Một trong những thay đổi nổi bật nhất là sự phổ biến của các chiến lược gia tăng doanh thu kết hợp, kết hợp mua hàng trong ứng dụng (IAP) và quảng cáo trong ứng dụng (IAA) để tối đa hóa tiềm năng doanh thu.

Bên cạnh đó, sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) cũng đang trở thành xu hướng chủ đạo trong ngành quảng cáo tại Việt Nam. AI giúp các thương hiệu tạo ra quảng cáo được cá nhân hóa sâu sắc, tối ưu hóa nhắm mục tiêu và phân tích hành vi người dùng hiệu quả hơn nhiều so với trước đây.