Việt Nam: Tiếp thị di động cần tính thiết thực hơn giải trí

14:42, 21/10/2015

Quảng cáo di động của Việt Nam cần đầu tư nhiều hơn vào nội dung, theo nghiên cứu mới từ công ty nghiên cứu thị trường Epinion và Omnicom Media.

mobile marketing1

Nghiên cứu cho thấy có đến 57% người dùng điện thoại thông minh của Việt Nam phụ thuộc vào điện thoại của họ để “giết thời gian”. Ngoài ra, người dùng smartphone của Việt Nam cũng có xu hướng hưởng ứng các nội dung tiếp thị liên quan đến tính năng hơn là giải trí, chẳng hạn như nội dung hướng dẫn make-up, hoặc hướng dẫn lập bản đồ...

Kết quả báo cáo còn cho thấy người dùng điện thoại thông minh của Việt Nam yêu thích và ưu tiên cho các nội dung hài hước, vui vẻ hơn. Không những thế, 69% người dùng cho biết, không bao giờ muốn tắt smartphone của họ; và 44% không thể rời mắt khỏi điện thoại dù chỉ một giờ.

Rõ ràng, thực trạng này lại trở thành cơ hội tiếp thị di động rất lớn đối với các thương hiệu!

Nếu quảng cáo di động hiển thị với tính năng bắt buộc khi người dùng đang trên ứng dụng, thì 55% người dùng Việt Nam mong muốn nội dung quảng cáo đó đã được cá nhân hóa theo lợi ích riêng của họ.

Riêng đối với các thương hiệu, để tăng sự thu hút của người dùng dành cho các quảng cáo di động, các thương hiệu nên đưa ra các khuyến nghị phần thưởng, giải trí miễn phí, đặc quyền thương hiệu hoặc thành viên trung thành đến người dùng. 


TIN LIÊN QUAN