Viettel sẽ khai trương mạng 5G đầu tiên tại Quảng Ninh vào ngày 15/10

15:43, 14/10/2024

Viettel Quảng Ninh đã và đang đẩy nhanh tiến độ hoàn thành hệ thống trạm phát sóng 5G ở các thành phố trên địa bàn tỉnh, để sớm ra mắt mạng 5G lần đầu tiên tại Quảng Ninh.

Thông tin từ Viettel Quảng Ninh, hiện đơn vị đã và đang hoàn thiện lắp đặt hệ thống trạm BTS phát sóng 5G tại 4 thành phố trong tỉnh gồm: Hạ Long, Uông Bí, Cẩm Phả, Móng Cái. Toàn thể nhân lực kỹ thuật của Viettel Quảng Ninh và cả cán bộ kỹ thuật của Viettel nhiều tỉnh, thành đang góp sức hỗ trợ Viettel Quảng Ninh hoàn thiện hệ thống trạm ở các thành phố trên.

Cán bộ kỹ thuật Viettel Quảng Ninh thi công lắp đặt trạm phát sóng 5G phục vụ phủ sóng 5G ở các trọng điểm trên địa bàn toàn tỉnh.

Sau khi hoàn thiện lắp đặt các trạm phát sóng, công tác vận hành trạm hiện tại đã được đảm bảo. Hạ tầng truyền dẫn 5G được lắp đặt trên đường truyền riêng, cáp riêng để đảm bảo băng thông cho khách hàng.

Với sự chuẩn bị tích cực, chỉ trong một thời gian ngắn nữa, mạng 5G sẽ chính thức được Viettel đưa vào vận hành tại Quảng Ninh và đảm bảo vùng phủ đạt 95% tại thủ phủ các thành phố của Quảng Ninh.

Theo Thiếu tá Đào Như Quỳnh, Giám đốc Viettel Quảng Ninh, đối với các địa phương còn lại trong tỉnh, đơn vị sẽ tiếp tục hoàn thiện và đẩy nhanh tốc độ thi công để phủ sóng 5G từ nay tới cuối năm để phục vụ khách hàng trên địa bàn tỉnh.

Cán bộ kỹ thuật Viettel Quảng Ninh vận hành trạm BTS phát sóng 5G trên địa bàn TP Hạ Long.

Như vậy, cùng với việc hoàn thiện sửa chữa khoảng 1.300 trạm BTS đảm bảo chất lượng sóng sau bão Yagi, Viettel đã hoàn thành hệ thống trạm 5G tại 4 thành phố, nâng chất lượng băng thông, cao hơn nhiều so với 4G; tạo thêm trải nghiệm, tiện nghi, tốc độ tải dữ liệu nhanh, lướt mạng duyệt web không có độ trễ… Viettel cũng sẽ ra mắt gói cước 5G riêng với chi phí không tăng nhiều so với gói cước 4G.

Được biết, Viettel là nhà mạng đầu tiên đưa mạng 5G ra mắt tại Quảng Ninh. Dự kiến, đơn vị sẽ chính thức khai trương mạng 5G vào ngày 15/10 tới.