VNOI CUP 2023: Tuổi trẻ lên ngôi Vô địch!

17:39, 23/07/2023

Kỳ thi lập trình VNOI CUP 2023 do CLB Olympic Tin Học Việt Nam (VNOI) với sự hỗ trợ của Hội Tin học Việt Nam đã diễn ra thành công tốt đẹp. Chung cuộc, ngôi Vô địch đã thuộc về bạn Nguyễn Đức Thắng (marvinthang) với 13.500 điểm.

9h30 sáng ngày 22/7, cuộc thi chung kết VNOI CUP 2023 đã chính thức diễn ra tại Trường THPT Chuyên Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Quang cảnh phòng thi VNOI CUP 2023.

Trong 4 tiếng đầu tiên của cuộc thi (9h30-13h20), các thí sinh được biết kết quả thông qua bảng xếp hạng của hệ thống thi. Trong 1 tiếng cuối cùng, nhằm tăng phần kịch tính thì bảng xếp hạng sẽ bị đóng băng, thí sinh sẽ không được biết kết quả của các thí sinh khác.

Cuộc thi có những diễn biến hấp dẫn như trong 20 phút đầu: bạn Trần Xuân Bách (fextivity) rất nhanh chóng làm được 3 bài đầu tiên và giành ngôi đầu. Sau 1 tiếng 12 phút, bạn Vũ Hoàng Kiên là người đầu tiên giải được bài thứ 4 và bứt phá lên vị trí thứ nhất. Khi kì thi trôi qua phân nửa thời gian thi, lúc này hầu hết các bạn đều đã làm được 3 bài đầu và có một số bạn giải thêm được bài 4, đặc biệt có bạn Nguyễn Tấn Sỹ Nguyên (flashmt) giải được bài thứ 5 và bứt phá từ vị trí áp chót lên giữa bảng xếp hạng. 

Đồng thời bạn Nguyễn Đức Thắng là thí sinh đầu tiên giải được 5 bài đầu và khẳng định vị trí ngôi đầu trên bảng tổng điểm. Sau 3 tiếng, bạn Vũ Hoàng Kiên tiếp tục là thí sinh đầu tiên giải được bài 6 và bứt phá lên vị trí thứ hai.

Trước khi đóng băng, Nguyễn Đức Thắng trở thành thí sinh đầu tiên giải trọn vẹn bài 8, qua đó giữ vững ngôi đầu đến khi bảng xếp hạng đóng băng.

Vậy là sau những tiếng thi đấu đầy căng thẳng, cuộc thi đã đi đến hồi kết với kết quả chung cuộc, kết quả cụ thể như sau:

Bảng xếp hạng Chung kết VNOI CUP 2023.


Chung cuộc, ngôi Vô địch đã thuộc về bạn Nguyễn Đức Thắng (marvinthang) với 13.500 điểm.

 

Huy chương Bạc thuộc về bạn Lê Hoàng Nam (noobcoder).

Huy chương Đồng thuộc về bạn Lê Ngọc Bảo Anh.

Xếp hạng từ thứ 4 đến 11.

VNOI CUP 2023 là cuộc thi lập trình do CLB Olympic Tin học Việt Nam chủ trì dưới sự bảo trợ của Hội Tin học Việt Nam tổ chức nhằm tìm kiếm và xếp hạng top 12 siêu lập trình tài năng nhất người Việt, bao gồm học sinh, sinh viên, người đã ra trường hiện đang học tập, làm việc tại Việt Nam và trên toàn thế giới. 

Đồng hành với chung kết VNOI CUP 2023 tại Quảng Ninh gồm có: đại diện Hội Tin học Việt Nam, Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ninh, Sở Thông tin và Truyền thông Quảng Ninh, Hội Tin học Quảng Ninh, các Kỳ lân Công nghệ Việt Nam và đặc biệt Top 12 siêu tài năng lập trình người Việt.

Các bạn có thể xem lại tường thuật trực tiếp cuộc thi và lễ trao giải tại facebook VNOI.

Theo thuongtruong.com.vn

https://thuongtruong.com.vn/news/vnoi-cup-2023-tuoi-tre-len-ngoi-vo-dich-106566.html