VNPT xác định những nhiệm vụ trọng tâm năm 2015

11:54, 16/01/2015

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị triển khai kế hoạch năm 2015 của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) diễn ra sáng nay 15/01/2015 tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son biểu dương và đánh giá cao những kết quả sản xuất kinh doanh của VNPT năm 2014. Trong năm qua dù gặp nhiều khó khăn, xong VNPT đã tiếp tục nỗ lực vươn lên, quyết tâm đổi mới để đạt được vị trí xứng đáng trên thị trường viễn thông, công nghệ thông tin của Việt Nam.

 Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son cho biết, nhiệm vụ quan trong nhất của VNPT trong năm 2015 là tổ chức thực hiện tái cơ cấu thành công theo đúng tinh thần Quyết định số 888/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Với tinh thần đó, Bộ trưởng đề nghị VNPT cần làm tốt các nhiệm vụ sau:

Một là, bám sát chủ trương, đường lối, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước, sự chỉ đạo điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về tái cơ cấu doanh nghiệp nhà nước, nhanh chóng hoàn thiện đề án thành lập các Tổng công ty, xây dựng điều lệ Tập đoàn báo cáo Chính phủ ban hành trong quý I năm 2015, cố gắng các tổng công ty sẽ đi vào hoạt động trong đầu quý II năm 2015.

Hai là, tiếp tục quán triệt sâu sắc trong toàn Tập đoàn về mục tiêu, định hướng, nguyên tắc, giải pháp tái cơ cấu trong đề án tái cơ cấu đã được phê duyệt, đảm bảo sự thông suốt về tư tưởng, từ cấp lãnh đạo đến người lao động trong toàn bộ mạng lưới Tập đoàn; tổ chức sắp xếp lại để nhanh chóng đi vào hoạt động ổn định, đạt hiệu quả cao. Đây là dịp để sắp xếp, bố trí lại công việc phù hợp với từng người.

Ba là, trong tổ chức các đơn vị trực thuộc Tập đoàn, các Tổng công ty VNPT phải thực hiện xuyên suốt mô hình tổ chức theo hướng tinh gọn, chuyên nghiệp, chuyên biệt và thực hiện nền quản trị tiên tiến, hình thành 3 lớp: Dịch vụ - Hạ tầng – Kinh doanh.

Bốn là, trong quá trình triển khai tổ chức hình thành Tổng công ty dịch vụ Vinaphone cần tạo điều kiện cho Tổng công ty có điều kiện thuận lợi về nguồn lực, hạ tầng kỹ thuật, cơ chế chính sách đầy đủ để đủ sức cạnh tranh trên thị trường. Lực lượng làm công tác kinh doanh của Tổng công ty phải hùng hậu, tinh nhuệ. Có như vậy, Tổng công ty mới thực hiện được vai trò là đơn vị chủ lực mang lại doanh thu và lợi nhuận cho Tập đoàn.

Năm là, VNPT cần quan tâm đầu tư thích đáng để phát triển công nghiệp CNTT, trực tiếp là nâng cao hiệu quả hoạt động của Công ty VNPT Technology, tiến tới trong tương lai công ty này trở hành tổng công ty công nghiệp CNTT mạnh và phát triển bền vững, cung cấp các sản phẩm công nghệ, công nghiệp CNTT chất lượng cao cho Tập đoàn, cho xã hội và phục vụ cho xuất khẩu.

Sáu là, trong quá trình Việt Nam hội nhập ngày càng sâu rộng vào khu vực và thế giới, VNPT cần phải khẳng định vị trí của mình trong làng viễn thông, CNTT của Việt Nam. Vì vậy, VNPT phải đẩy mạnh hơn nữa hoạt động sản xuất kinh doanh không chỉ trong nước mà cả ra nước ngoài với những bước đi thích hợp, phù hợp với khả năng và thế mạnh của tập đoàn.

Bảy là, trong quá trình triển khai tái cơ cấu, VNPT phải luôn chú ý đầu tư phát triển mạng lưới, mở rộng phạm vi phủ sóng, nâng cao chất lượng dịch vụ đảm bảo không ảnh hưởng tới việc cung cấp sản phẩm và chất lượng dịch vụ cho khách hàng.

Tám là, thường xuyên quan tâm đến đời sống vật chất và tinh thần của người lao động, xây dựng và củng cố mối đoàn kết nhất trí trong tập thể lãnh đạo cũng như trong toàn thể đội ngũ cán bộ, công nhân viên và người lao động để tạo sức mạnh đoàn kết, thống nhất cao hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần đưa VNPT ngày càng phát triển.

Ngoài những nhiệm vụ trên, trong năm 2015, VNPT cần tổ chức tốt Đại hội đảng bộ các cấp trong toàn tập đoàn; Tham gia  bảo đảm thông tin liên lạc thông suốt cho các hoạt động điều hành của Đảng, Chính phủ; tham gia có hiệu quả vào các dự án công nghiệp CNTT, góp phần xây dựng Chính phủ điện tử; tăng cường công tác bảo đảm an toàn thông tin trong mạng lưới của Tập đoàn đang quản lý và phối hợp với các cơ quan liên quan đảm bảo tốt an toàn an ninh thông tin...

Năm 2014, với nhiều giải pháp kinh doanh đồng bộ và sự nỗ lực lớn, VNPT đã đạt tổng doanh thu 101.055 tỷ đồng, đạt 104% kế hoạch, bằng 106% so với thực hiện năm 2013; tổng lợi nhuận đạt 6.310 tỷ, đạt 103% kế hoạch, bằng 112% so với thực hiện năm 2013; tổng nộp ngân sách nhà nước đạt 5.850 tỷ, đạt 103,5% kế hoạch, bằng 118% so với thực hiện năm 2013.


Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Lê Nam Thắng trao Cờ thi đua của Bộ TT&TT cho 30 Tập thể có thành tích xuất sắc
dẫn đầu phong trào thi đua.
Nha Trang. ( Theo Bộ TT & TT)