Volkswagen vẫn phải bái phục công nghệ tự lái của Tesla
Volkswagen vẫn chưa thể có một khởi đầu suôn sẻ với dòng xe điện đầu tiên của mình là ID.3
Volkswagen vẫn chưa thể có một khởi đầu suôn sẻ với dòng xe điện đầu tiên của mình là ID.3
ID.3 là mẫu xe điện đầu tiên của Volkswagen khởi động kỷ nguyên xe điện mới của thương hiệu Đức nhưng có vẻ như họ chưa thực sự tìm được câu trả lời hoàn hảo cho hệ thống phần mềm điều khiển kết nối xe. Theo tờ Automobilwoche của Đức, mail nội bộ từ Volkswagen cho thấy họ cực kỳ tôn trọng những thành tựu về phần mềm xe điện cũng như công nghệ tự lái mà Tesla đạt được.
Phát hiện của Automobilwoche cho thấy CEO Herbert Diess đã chia sẻ với các lãnh đạo khác rằng Tesla đang sở hữu công nghệ xe điện hàng đầu thị trường khiến ông "đau đầu". Một trong những điểm mạnh nhất của Tesla giúp họ thuyết phục khách hàng là khả năng điều khiển xe qua smartphone đa dạng – điều chưa thương hiệu nào khác ở thời điểm này copy được.
Diess khẳng định đây là một cuộc đua mà mục tiêu của VW là hoàn thiện được một phần mềm giúp họ ít nhất là bắt kịp được đối thủ Mỹ trong tương lai gần.
"Điều làm tôi lo ngại nhất là khả năng của hệ thống hỗ trợ lái trên xe Tesla. 500.000 xe Tesla trên thị trường tạo thành một mạng lưới liên tục cho phép họ thu thập dữ liệu và hoàn thiện phần mềm của mình liên tục mỗi 14 ngày. Không một thương hiệu nào khác trên thị trường có khả năng như vậy".
Nhờ đưa vào ứng dụng hệ thống tự lái (dù chưa hoàn chỉnh) đại trà đầu tiên trên thế giới kết hợp với việc người Mỹ ưu ái "gà nhà", Tesla có một khởi đầu không thể ưu thế hơn trong cuộc đua công nghệ tự lái. Số dữ liệu họ thu thập được từ hàng trăm nghìn xe đang vận hành là mỏ vàng khổng lồ theo đúng nghĩa đen trong bối cảnh mà hầu hết các thương hiệu khác vẫn dùng dữ liệu giả lập song song với xe chạy thử số lượng giới hạn.
Diess khẳng định đây là một cuộc đua mà mục tiêu của VW là hoàn thiện được một phần mềm giúp họ ít nhất là bắt kịp được đối thủ Mỹ trong tương lai gần.
Minh Phương