Wi-Fi Sense là gì và tại sao nó lại cần tài khoản Facebook?

10:28, 27/06/2015

(Telecom&IT) - Bạn có thể thấy cửa sổ pop-up hiện lên với nội dung “Wi-Fi Sense needs permission to use your Facebook account” (Wi-Fi Sense cần sự cho phép để sử dụng...

Wi-Fi Sense là tính năng được xây dựng trong Windows 10. Tính năng này cho phép bạn chia sẻ thông tin đăng nhập Wi-Fi - tên mạng, mật khẩu - với bạn bè của mình. Nó được thiết kế để tự động kết nối các thiết bị Windows 10 với những mạng được chia sẻ.

1. Wi-Fi Sense là gì?

Wi-Fi Sense là tính năng của Windows Phone 8.1 được đưa sang các máy tính để bàn, máy tính bảng cài Windows 10. Tính năng này cho phép bạn chia sẻ truy cập mạng Wi-Fi với các địa chỉ liên lạc Facebook, Outlook.com, Skype của mình. Nó hoạt động ở chế độ nền, tự động tải về thông tin đăng nhập mạng Wi-Fi mà các địa chỉ liên lạc đã chia sẻ với bạn.

Khi ghé thăm ngôi nhà hoặc địa điểm kinh doanh của người bạn mình, Windows 10 có thể tự động đăng nhập vào Wi-Fi của họ nếu họ đã chia sẻ nó với bạn.

2. Chia sẻ mạng Wi-Fi với các địa chỉ liên lạc của mình

Bạn sẽ nhận được thông tin điều khiển chi tiết của những kết nối mạng Wi-Fi được chia sẻ. Khi kết nối với mạng Wi-Fi trong Windows 10, bạn sẽ thấy hộp kiểm “Share network with my contacts” (Chia sẻ mạng với các địa chỉ liên lạc của tôi).

Nếu chọn hộp kiểm này, các chi tiết kết nối sẽ tự động được chia sẻ với những địa chỉ liên lạc đang sử dụng các thiết bị chạy Windows 10. Tính năng Wi-Fi Sense sẽ phát hiện khi nào nó ở gần một mạng đã chia sẻ và kết nối tự động. Nếu muốn cho bạn bè dễ dàng truy cập vào mạng Wi-Fi gia đình của bạn (tất nhiên họ phải đang sử dụng thiết bị Windows 10), hộp kiểm này sẽ cho phép bạn làm điều đó.

3. Microsoft muốn biết biết bạn bè Facebook của bạn là ai?

Giống như nhiều ứng dụng và dịch vụ khác, nếu để Wi-Fi Sense truy cập vào Facebook, nó sẽ chia sẻ bất cứ mạng được chia sẻ nào với bạn bè Facebook của bạn, và tự động tải về bất kỳ mạng Wi-Fi nào mà họ đang chia sẻ với bạn.

Việc truy cập Facebook của Wi-Fi Sense cho phép Windows 10 xác định, ai là bạn bè của bạn để có thể chia sẻ mạng Wi-Fi với họ trong nền. Về mặt kỹ thuật, "Windows Wi-Fi" là ứng dụng của bên thứ ba truy cập bạn bè Facebook của bạn, do đó Microsoft sẽ biết bạn kết bạn với những ai.

Microsoft không cần yêu cầu để truy cập các địa chỉ liên lạc Skype, Outlook.com vì các dịch vụ này đều thuộc sở hữu của Microsoft và gắn liền với tài khoản Microsoft của bạn.

4. Cấu hình Wi-Fi Sense

Có thể điều khiển các cài đặt Wi-Fi Sense từ ứng dụng Settings. Chọn Network & Internet > Wi-Fi, cuộn xuống và chọn Manage Wi-Fi Settings.

Từ đây, bạn có thể vô hiệu hóa hoàn toàn Wi-Fi Sense (nếu muốn), và chọn xem Wi-Fi Sense có tự động kết nối bạn với các mạng đã được bạn bè chia sẻ hay không - theo mặc định là có. Bạn cũng có thể chọn những loại địa chỉ liên lạc nào - có 3 lựa chọn duy nhất là Outlook.com, Skype, và Facebook - mà Wi-Fi Sense sẽ chia sẻ thông tin kết nối.

Cuộn xuống, bạn sẽ thấy những mạng đã biết nào mình đã/chưa chia sẻ. Bạn có thể nhanh chóng chọn chia sẻ một mạng Wi-Fi mà đã kết nối trong quá khứ, hoặc ngừng chia sẻ một mạng trước đó đã chọn để chia sẻ.

5. Nếu không muốn chia sẻ mật khẩu kết nối Wi-Fi.

Nếu bạn sử dụng Wi-Fi Sense, nó sẽ chia sẻ quyền truy cập Wi-Fi của bạn với tất cả bạn bè Facebook, không hạn chế những người được truy cập.

Nếu một ai đó dùng thiết bị Windows 10 kết nối với mạng của bạn, họ có thể chia sẻ thông tin kết nối với tất cả bạn bè của mình - ít nhất là với những người đang sử dụng Windows 10. Bạn có thể loại trừ điều này bằng cách thêm hậu tố _optout vào tên mạng không dây (SSID) của mình. Nói cách khác, nếu tên mạng hiện bạn đang dùng là “HomeNetwork”, hãy thay đổi tên thành "HomeNetwork_optout".


TIN LIÊN QUAN