WinAudit Freeware v2.27 thông tin cấu hình hệ thống hoàn thiện và đầy đủ nhất

05:05, 19/01/2009

Hiện nay có nhiều software cung cấp cho ta chức năng xem thông tin cấu hình hệ thống, tuy nhiên các phần mềm này hoặc quá lớn - hoặc lại là bản shareware nên gây không ít khó khăn cho người sử dụng. WinAudit Freeware v2.27 là một trong những giải pháp hiếm hoi cung cấp cho ta chức năng xem thông tin toàn diện trên hệ thống với nhiều ưu điểm nổi bật: nhỏ gọn, miễn phí, xem thông tin toàn diện về phần cứng lẫn phần mềm.

Tải bản miễn phí với dung lượng cục bé chỉ khoảng 845 KB tại địa chỉ  http://www.pxserver.com/

* Các tính năng nổi bật:
 
-  WinAudit Freeware v2.27 không những cung cấp cho chúng ta những thông tin toàn diện nhất về cấu hình phần cứng mà còn có cả phần mềm ứng dụng của hệ thống.

-   Đây là chương trình chạy trực tiếp không cần cài đặt, ở lần chạy đầu tiên chương trình có thể mất ít phút để dò tìm các thông tin của hệ thống. Bạn nhấp vào thành phần tương ứng ở cây thư mục bên trái để xem thông tin chi tiết về một đối tượng mình cần.

-  Về phần cứng: các nhóm công cụ System Management, Hardware Device, Operating System cung cấp đầy đủ và chi tiết về tên, mođen, nhà sản xuất của các thiết bị phần cứng từ: CPU, Mainboard, ổ cứng, CD ROM, các loại Card kết nối…, xem hình 1.

Xem ảnh lớn
Xem ảnh lớn
Hình 1

-  Nói chung ở phần quản lý các thiết bị phần cứng bạn sẽ không tìm thấy ở bất cứ phần mềm cùng loại nào có thông tin hoàn chỉnh và chi tiết như WinAudit Freeware v2.27.

-  Phần Security, Users: cung cấp những thông tin chi tiết về chế độ bảo mật, quản lý tài khoản người dùng trên hệ thống để từ đó bạn có thể theo dõi (các lỗi chi tiết về bảo mật) và đưa ra những phân quyền sử dụng giới hạn hợp lý.

-  Phần Installed Software: cung cấp thông tin chi tiết về các phần mềm được cài đặt trên hệ thống: biểu đồ thống kê tình trạng cài đặt trên ổ cứng, tên, phiên bản, nhà sản xuất phần mềm… Ngoài ra nhờ chức năng này ta còn có thể sưu tầm lại các Serials của các software đã đ0ược cài đặt lên hệ thống, xem hình 2.Xem ảnh lớn

Hình 2

-   WinAudit Freeware v2.27 hổ trợ việc xuất tất cả các thông tin mà chương trình dò tìm được về hệ thống thành các tập tin dạng HTML, Excel, TXT… để tiện việc theo dõi.

-   Trên đây là một số đặc điểm chính nổi bật của WinAudit Freeware v2.27, phần mềm này còn rất nhiều thông tin chi tiết về các thành phần khác của hệ thống để cho bạn tự khám phá.
Xem ảnh lớn
Hình 3: Biểu đồ khai thát không gian của các ổ đĩa trên hệ thống
 
 
TRẦN ĐẠI MINH TRÍ
TIN LIÊN QUAN