X Corp lại bị tố vi phạm bản quyền nhãn hiệu

11:15, 24/07/2024

Ngày 22/7 vừa qua (giờ địa phương), nền tảng truyền thông xã hội X của Elon MUsk đã bị công ty PR Multiply gửi đơn tố cáo lên tòa án liên bang quận California với cáo buộc vi phạm quyền nhãn hiệu.

Nội dung đơn kiện cho niết, nền tảng X, trước đây gọi là Twitter, hiện đang gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng bằng cách sử dụng nhãn hiệu 'X' cho các dịch vụ tiếp thị trên mạng xã hội cạnh tranh với Multiply.

Người phát ngôn của Multiply cho biết trong một tuyên bố rằng nền tảng mạng xã hội của Elon Musk "đã đánh cắp danh tính đã được thiết lập của đơn vị PR và truyền thông xã hội của chúng tôi một cách đáng xấu hổ" và rằng công ty "không có lựa chọn nào khác ngoài việc bảo vệ nhãn hiệu của mình và đấu tranh với Twitter (X) trước tòa".

Được biết, Elon Musk đã đổi tên Twitter thành X sau khi mua nền tảng này vào năm ngoái. Hàng trăm công ty khác sở hữu nhãn hiệu "X" và X của Musk đang phải đối mặt với một vụ kiện vi phạm riêng biệt từ công ty tiếp thị X Social Media.

Multiply có trụ sở tại Virginia đã tạo các chiến dịch quảng cáo trên mạng xã hội cho các thương hiệu đồ uống bao gồm Arizona, Corona và Liquid Death. Công ty cho biết họ đã bắt đầu sử dụng nhãn hiệu “X” vào năm 2019 và sở hữu chuỗi nhãn hiệu liên kết bao gồm logo “X”.

Theo đơn khiếu nại, việc đổi thương hiệu Twitter đã gây nhầm lẫn cho một số khách hàng hiện tại và có thể gây tổn hại nghiêm trọng tới tương lai của Multiply. Nhiều khách hàng đã phản ánh về việc bị nhầm lẫn giữa hãng truyền thông của Multiply với X Corp.

Trong đơn kiện mới được đệ trình, Multiply yêu cầu tòa án buộc X Corp ngừng sử dụng nhãn hiệu "X" và bồi thường một số tiền bồi thường thiệt hại chưa xác định.

Hiện, phía nền tảng X vẫn chưa đưa ra phản hồi chính thức đối với đơn kiện này.

Theo Tạp chí Sở hữu Trí tuệ & Sáng tạo

https://sohuutritue.net.vn/x-corp-lai-bi-to-vi-pham-ban-quyen-nhan-hieu-d230712.html