Xem truyện tranh Việt Nam online:Trào lưu mới của giới trẻ

08:30, 05/10/2007

XHTTOnline: Đầu tiên phải kể đến chuyên trang http://comic.vuilen.com (trực thuộc mạng giải trí Vuilen.com) bởi nó có kho dữ liệu truyện trang Việt Nam hết sức đồ sộ với hơn 100 đơn vị đầu sách truyện tranh từ các nhà xuất bản nổi tiểng trong nước và ngoài nước. Tất nhiên chúng ta sẽ không khó tìm gặp những bộ truyện trang yêu thích và quen thuộc từ chủ đề thiếu nhi cho đến truyện tranh dành cho tuổi teen như Thần đồng Đất Việt, Thám từ lừng danh Conan, Đôrêmon, Jindo, Nữ hoàng Ai Cập... cho đến những bộ truyện tranh đơn thuần của Việt Nam mang tính giáo dục cao dành các em thiếu nhi. Đặc biệt tại chuyên trang này, bạn dễ dàng tìm xem những bộ truyện tranh mới nhất, hay tìm đến những tập mà bạn đọc thiếu xót trong bộ truyện mà bạn yêu thích… Từ việc phân loại của chuyên trang comic.vuilen.com [tập mới nhất, bộ mới nhất, xem nhiều nhất] nên giúp bạn nhanh chóng tìm đến những tập mới vừa phát hành… mà bạn chưa kịp mua mà đã hết. Để tải về các tập tuyện yêu thích bạn vào trang http://www.blogthuthuat.com/?p=183 để được hướng dẫn (Hình 1)
 
Kế đến chúng ta ghé thăm trang http://etruyen.com/index.htm cũng là địa chỉ khá hấp dẫn. Bao gồm các chủ đề như : Góc truyện tranh, truyện cổ tích, ngụ ngôn, truyện ma, vui cười, kiếm hiệp… Mặc dù góc truyện tranh tại trang web này lấy cơ sở dữ liệu từ http://comic.vuilen.com nhưng cách trình bày để xem một tập truyện trang lại tương tác nhiều hơn với người dùng…cứ ngỡ như đang xem một tập truyện tranh bằng giấy vậy! Và nhiều góc truyện khác như truyện cổ tích cũng có mức lượng khá đồ sộ như các tuyện sự tích sầu riêng, nàng công chúa ngủ trong rừng, nàng bạch tuyến… mà bạn nên biết để có dịp mà “hù” con nít. Bên cạnh đó còn khá nhiều mẫu chuyện vui cười mà bạn không bỏ qua tại website này. (Hình 2 và Hình 3)
 
 
Nếu như bạn có nhu cầu tìm đọc các mẫu truyện tranh tiếng anh “xem như vừa giải trí vừa luyện ngoại ngữ” thì bạn hãy ghé thăm trang Thư viện truyện tranh Online - http://giaitrimienphi.net/truyentranh/ ngoài những truyện trang tiếng việt, website còn cung cấp nhiều bộ truyện trang tiếng Anh dành cho nhu cầu độc giả. (Hình 4)
 
Điểm nổi trội so trang khác là trang này có thành lập một nhóm bạn trẻ phiên dịch giúp chuyển tải truyện tranh nước ngoài thành truyện tranh tiếng việt nên giúp bạn tra cứu được tập truyện mới nhất hoặc chưa phát hành. Ngoài ra bạn có thể ghé trang Forum http://board.truyentranh.com/ này cùng nhau trao đổi và bình luận các bộ truyện mà bạn yêu thích. Hay dễ dàng tìm đến các trang khác bằng cách dùng trang tìm kiếm www.google.com với từ khóa “xem truyện tranh Online”. Nhìn chung các trang web được thành lập từ các thành viên yêu thích truyện tranh và họat động phi lợi nhuận với lý tưởng tạo nên một sân chơi lành mạnh và bổ ích dành cho giới trẻ Việt Nam hay bạn bè hải ngoại muốn xem truyện tranh Việt Nam cũng là điều đáng ghi nhận và là một trong số địa chỉ mà các bạn trẻ ghé thăm vào những dịp rãnh rỗi sau giờ làm việc, học tập mệt mõi. Tuy nhiên mặc trái cũng nó mà chúng ta cũng cần nghĩ đến là tôn trọng bản quyền từ việc Scan các tập truyện mới phát hành từ các nhà xuất bản bởi lẽ nó ảnh hưởng không nhỏ… Nguyễn Minh Luân
TIN LIÊN QUAN