Xerox tập trung cho CNTT phục vụ cho chăm sóc sức khoẻ

12:04, 19/07/2015

Tập đoàn sản xuất và in ấn số Xerox trong quý II vừa ghi nhận khoản phí suy giảm giá trị tài sản (impairment charge) lên tới 145 triệu USD và dự định chuyển sang một trong những trọng tâm chính là mảng kinh doanh CNTT phục vụ cho y học.

Công ty cho biết sẽ ngừng bán hệ thống chọn lọc tích hợp, một phần mềm hỗ trợ các hoạt động tại trung tâm chăm sóc khách hàng và hình ảnh hoá tài liệu.

Bộ phận công nghệ phục vụ y học của Xerox sẽ cung cấp các giải pháp hành chính và quản lý cho các chương trình chăm sóc sức khoẻ của chính phủ, trong đó có Medicaid (bảo hiểm y tế).

“Nhìn về phía trước, Xerox sẽ tập trung vào hoạt động quản lý và hoàn thiện bộ phận CNTT cho chăm sóc sức khoẻ này và nếu thành công, bộ phận sẽ được lựa chọn cung cấp giải pháp Hệ thống thông tin quản trị cho chương trình Medicaid”, công ty chia sẻ hôm thứ Sáu 17/7.

Năm 2014, mảng kinh doanh dịch vụ phục vụ công tác y tế đóng góp ít nhất 2 tỷ USD trong tổng doanh thu 19,54 tỷ USD của toàn công ty. “Về lâu dài, chương trình bảo hiểm y tế Medicaid là một mảng kinh doanh sinh lời tốt cho Xerox”, công ty nhận định.

Cổ phiếu của Xerox, tăng 1,6% ở mức 10,79 USD trong phiên giao dịch chiều thứ Sáu 17/7.

Cẩm Thịnh (theo Reuters)