Xóa tập tin rác và chống phân mảnh ổ cứng với FixBee

17:13, 05/04/2012

Nếu bạn muốn giữ cho máy tính của mình luôn hoạt động tru trơn, có hai điều mà bạn cần phải quan tâm tới : đó là thường xuyên làm sạch máy tính bằng cách loại bỏ các tập tin rác và thường xuyên chống phân mảnh ổ cứng để đảm bảo dữ liệu của bạn luôn được sắp xếp một cách gọn gàng, ngăn nắp. Hãy suy nghĩ về máy tính giống như một cái tủ, nơi bạn cất giữ tất cả các công cụ quan trọng của mình. Nếu tất cả các mục được đặt gọn gàng vào gắn nhãn, sẽ rất dễ dàng để xác định vị trí nơi chứa những công cụ đó, ngược lại thay vào đó, nếu tất cả mọi thứ được tuỳ tiện đặt, bạn sẽ phải mất rất nhiều thời gian tìm kiếm đối tượng yêu cầu.
 


FixBee là một ứng dụng cho Windows cho phép bạn chống phân mảnh, cũng như làm sạch máy tính của mình. Nó không chỉ là công cụ sửa chữa các lỗi trên máy tính của bạn, mà còn là một công cụ để loại bỏ các tập tin rác chiếm nhiều không gian và làm chậm máy tính, FixBee hoạt động trên cả hai phiên bản 32-bit và 64-bit của Windows XP, Windows Vista, Windows 7 và Windows 8, bạn có thể tải và cài đặt từ địa chỉ  http://fixbee.com/index.html. Trong quá trình cài đặt, hãy chắc chắn rằng bạn nhấn bỏ chọn cài đặt Searchqu để tránh việc phần mềm tự ý cài đặt các phần mềm không mong muốn khác.


 
Ứng dụng này có giao diện rất gọn gàng với hệ thống là hai thẻ Disk Optimizer (chống phân mảnh đĩa cứng) và System CleanUp (làm sạch hệ thống) ở phía trên. Mặc định, thẻ Disk Optimizer sẽ được chọn.

 


Để phân tích đĩa cứng nhằm phục vụ cho việc chống phân mảnh, bạn nhấn nút Start Scan Now.



 
Quá trình sẽ mất một thời gian và một lần quét hoàn tất, bạn có tùy chọn Cancel (hủy bỏ), Detailed Report (xem chi tiết báo cáo), Optimize (bắt đầu chống phân mảnh).



 
Thẻ System CleanUp ở phía trên cho phép bạn quét và xóa các tập tin rác từ máy tính của mình 



 
Các trình đơn cài đặt  có thể truy cập từ góc trên bên phải, cho phép bạn cài đặt cấu hình lịch và tối ưu hóa hệ thống, bạn có thể chọn để gửi các tập tin rác được xóa vào Recycle Bin hoặc xóa vĩnh viễn.



 
Trong thử nghiệm từ bài viết này, ngay cả sau khi bỏ chọn nhận các chương trình khác trong tiến trình cài đặt, thì sau khi hoàn tất bạn vẫn sẽ thấy một biểu tượng quản lý được tạo ra trên desktop. Tuy nhiên đây không phải là một chương trình mà là một phím tắt để vào một trang web định sẵn.



 
Châu Quốc Hùng 

TIN LIÊN QUAN