Xu hướng quay phim phóng sự cưới năm 2014 đến từ Mỹ

16:31, 16/06/2014

Canon đã phối hợp cùng nhóm chuyên gia Stillmotion đến từ Mỹ tổ chức hội thảo chuyên đề Quay phim phóng sự cưới 2014 tại TP.HCM vào ngày 16/6/2014. Đây là hội thảo diễn ra tại Singapore, Malaysia, Thái Lan, Indonesia và Việt Nam do Canon lần đầu giới thiệu.

Thể loại ảnh cưới phóng sự (wedding photojournalism) du nhập vào Việt Nam khoảng năm 2005 và thời gian gần đây đã phát triển thành thể loại phim phóng sự với những video có thời lượng ngắn từ 5-7 phút.

So với việc chỉ chụp ảnh cưới truyền thống, những thước phim phóng sự mang đến cảm xúc chân thực hơn cho người xem bởi những diễn biến sự kiện và cảm xúc của nhân vật. Vì vậy, quay phim phóng sự cưới đang trở thành xu hướng mới, được cặp đôi ở các nước Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam đón nhận và ưa chuộng.

Ekip của Stillmotion bao gồm giám đốc sáng tạo, biên kịch, đạo diễn, quay phim, nhiếp ảnh gia, nhà sản xuất, xử lí kỹ thuật làm việc nhịp nhàng theo từng dự án lớn nhỏ. Các tác phẩm video clip, phim ngắn được sáng tạo theo hình thức kể chuyện của Stillmotion đã gây nhiều ấn tượng cho người xem.

Hiện Stillmotion đang là hãng cung cấp các dịch vụ phim quảng cáo cho Apple, AT&T, CBS và NBC. Sau những video clip thành công, Stillmotion bắt đầu đi khắp thế giới để truyền đạt và chia sẻ bí quyết của mình cho những ai quan tâm đến nghệ thuật quay phim với thiết bị DSLR từ Canon. Stillmotion cũng xuất bản nhiều sách, DVD, film hướng dẫn chụp ảnh và quay phim kỹ thuật cao. 

Trong khuôn khổ hội thảo lần này, các nhiếp ảnh gia và nhà quay phim Việt Nam đã được đại diện Stillmotion chia sẻ những bí quyết và phương pháp nhiếp ảnh thành công, phương pháp xây dựng kịch bản phim phóng sự cưới, cách sử dụng EOS DSLR và ống kính EF để quay phim, phương pháp biên tập và xử lý hậu kỳ, phương pháp thu ảnh từ phim 4k bằng máy EOS-1DC, phương pháp in ấn với hệ thống in chuyên nghiệp từ Canon và đặc biệt được tác nghiệp cùng các người mẫu.

Diễn giả Grant Peelle, Giám đốc sáng tạo, đồng sáng lập Stillmotion đã chia sẻ bí quyết “kể chuyện” (storytelling) tự nhiên và biểu cảm trong từng cảnh quay, giúp tạo nên những thước phim cưới xúc động, ý nghĩa và ấn tượng. Từng được đề cử giải Emmy danh giá, Grant có niềm tin rằng những câu chuyện với thông điệp có khả năng thay đổi thế giới và anh sẽ theo đuổi mỗi tác phẩm của mình bằng niềm đam mê bất tận.

Thanh Sơn