Xuất hiện tin đồn iPhone 15 Ultra và iPhone 15 Pro sẽ có khung titan cong cạnh

15:04, 22/11/2022

Tin đồn mới nhất trên mạng xã hội Twitter đến từ tài khoản ShrimpApplePro (@VNchocoTaco) cho biết, iPhone 15 có thể sử dụng khung cong về phía mặt lưng thay vì sử dụng khung phẳng như ở các thế hệ iPhone 12/ iPhone 13/ iPhone 14.

Điều này sẽ giúp cho dòng iPhone 15 có thiết kế đồng nhất với các sản phẩm khác của Apple. Hiện tại, MacBook Pro mới nhất cũng có khung cong cạnh một bên, tương tự như chữ "J". Điều thú vị là chiếc iPhone 5c từ gần một thập kỷ trước cũng có thiết kế tương tự với màn hình phẳng và mặt lưng cong cạnh.

Thực tế, “Táo Khuyết” vẫn thường sử dụng lại các thiết kế của mình, bất kể người dùng phản ứng ra sao. Hiện tại, thế hệ iPhone mới nhất sử dụng kết cấu cạnh phẳng trong khi hãng đã từng thiết kế khung cong từ iPhone 6 và đạt đỉnh cao với iPhone 11.

Thiết kế khung mới trên iPhone 15 Series sẽ kết hợp được khá nhiều lợi thế: màn hình phẳng cao cấp và tinh tế + khung cong cạnh, giúp người dùng cầm gọn vào lòng bàn tay.

ShrimpApplePro cũng cho rằng Apple có thể sử dụng titan thay vì thép không gỉ với iPhone 15. Titan là một chất liệu cao cấp nên dự kiến chỉ dành cho iPhone 15 Pro và iPhone 15 Ultra. Trong khi đó, iPhone 15 và iPhone 15 Plus có thể sử dụng khung thép không gỉ, nâng cấp từ iPhone 14 và iPhone 14 Plus với khung nhôm rẻ tiền hơn. Đồng thời, bộ tứ iPhone 2023 sẽ vẫn sử dụng mặt lưng kính, hỗ trợ sạc không dây MagSafe.

Tin đồn về iPhone 15.

Titanium đang đóng một vai trò nhỏ nhưng quan trọng trong đại “gia đình” Apple. Đồng hồ thông minh Apple Watch Ultra đã có khung titan và được xem là phép thử để "Nhà Táo" đánh giá mức độ quan tâm của người dùng đối với các vật liệu cao cấp hơn trước khi sử dụng cho iPhone.

Cho đến nay, các tin đồn đều tập trung vào việc cho biết Apple sẽ trình làng bốn mẫu iPhone mới trong tháng 9/2023, bao gồm iPhone 15, 15 Plus, 15 Pro và 15 Ultra. Chúng cũng đi kèm thiết kế đục lỗ Dynamic Island, và thậm chí là công nghệ ProMotion. Để tạo ra sự khác biệt lớn về thiết kế, iPhone 15 Pro và 15 Ultra dự kiến bỏ nút âm lượng vật lý để chuyển sang nút cảm ứng, tương tự như cách iPhone 7 bỏ nút Home. Ngoài ra, tất cả các mẫu iPhone 15 được cho là đi kèm USB-C thay vì Lightning ở bên dưới.

Khôi Nguyên (T/h)