Yahoo! Messenger 11 Beta: Nhiều điểm mới, nhưng... "phiền phức"

00:00, 02/12/2010

Sau gần 2 tuần trình làng phiên bản Yahoo! Messenger 11 Beta (Y!M11) với những cải tiến chưa từng có trên các phiên bản trước. Đặc biệt là khả năng liên kết với mạng xã hội ảo Facebook, chat tức thời giữa Y!M11 và bạn bè Facebook, thì ngoài những lời khen, Y!M11 cũng  có những lỗi bị cư dân mạng phàn nàn.

Bản cài đặt trực tuyến của Y!M11 được cung cấp tại đây (dung lượng: 416 KB). Tuy nhiên, để tiện hơn bạn có thể tải bản cài đặt Offline tại  đây (dung lượng: 18 MB).

10 tính năng mới cáu

- Chơi các trò chơi vui nhộn với bạn bè, bằng các các dịch vụ từ Zynga, Elex, OMGPOP.



- Chia sẻ hoạt động: Với Y!M11, bạn dễ dàng chia sẻ hoạt động hiện tại, trò chơi đang tham gia để bạn bè trên Friend List biết được và cùng gia nhập

- Quản lí tất cả các mạng xã hội chỉ trên một giao diện Y!M11 duy nhất.


- Theo dõi các bình luận, cập nhật từ Yahoo! Pulse, Flickr, Facebook, Twitter mà không cần mở  trình duyệt web.
- Chia sẻ đồng thời trạng thái lên các dịch vụ Yahoo! Messenger, Yahoo! Pulse, Facebook và Twitter một cách tức thời.


- Chat với bạn bè Facebook dễ dàng.


- Gọi điện, chia sẻ hình ảnh, video miễn phí giữa các iPhone, máy tính và cả điện thoại sử dụng hệ điều hành Android.

- Bắt đầu cuộc hội thoại của bạn trên máy tính của bạn. Sau đó, có thể tiếp tục trò truyện từ iPhone, Android, hoặc một chiếc máy tính có kết nối Internet khác.

- Đăng nhập đồng thời trên nhiều máy tính, do đó bạn không bao giờ bỏ lỡ một tin nhắn nào.

- Dễ dàng truy cập đến lịch sử các cuộc hội thoại gần đây.

Liên kết Facebook và Y!M11

Sau khi cài đặt và kích hoạt Y!M11, bạn nhấn vào Link to Facebook trên giao diện Y!M11 > nhập tài khoản Facebook để liên kết với Y!M11 hiện tại của bạn > nhấn Login > chọn Allow trên trang web tiếp theo.


Trở lại giao diện chính của Y!M11, một nhóm bạn bè mới được tạo tự động với tên Facebook Friends, đây là nơi hiện thị các bạn bè trên Facebook đang ở trạng thái Online. Bạn có thể tán ngẫu với họ dễ dàng bằng chính Y!M11, tuy nhiên các tính năng Send Files, Video Chat, Voice Call,… sẽ bị ẩn đi. Còn bên kia, bạn của bạn sẽ thấy người đang chat với mình chính là tài khoản Facebook mà bạn đã liên kết khi nãy.

3 lỗi khó chịu

Sau gần 2 tuần trình làng, những điểm mới của Y!M11 đã cho thấy nhiều điều hay, song không kém sự yếu kém bị người dùng phàn nàn. Có thể kể đếm 3 vấn đề thường gặp sau:

1. Dễ lộ thông tin lịch: History Conversation giúp người dùng lưu trữ lịch sử chat trực tuyến để xem lại mọi lúc, mọi nơi, tuy nhiên đôi lúc việc truy xuất lại dữ liệu này mà không có sự bảo mật sẽ khiến bạn vô tình bị mất nick hay cố ý cho ai đó mượn tài khoản thì hiển nhiên mọi thông tin cá nhân và lịch sử nói chuyện với mọi người sẽ lộ rành rạch giữa ban ngày.


2. Không chơi được Flash Game: Tích hợp thêm nhiều trò chơi vào giao diện Y!M11 giúp tăng khả năng giải trí, song việc hiện thị trò chơi tỏ ra quá kém cõi. Theo thực nghiệm với Windows 7, có cài Flash Player 11, nhưng không thể hiện thị nội dung.


3. Chiếm dụng RAM quá lớn: Với một ứng dụng chạy thường trực trên Windows thì việc luôn chiếm giữ ít nhất 107 MB RAM là điều khó chấp nhận được, đặc biệt với những máy tính có dung lượng RAM dưới 1 GB thì việc sử dụng Y!M11 sẽ là không khả thi.

Phạm Lý Thành
TIN LIÊN QUAN