Bảo vệ máy tính trước vấn nạn đánh cắp thông tin

07:14, 21/02/2014

Zemana AntiLogger là một trong những sản phẩm bảo mật được thiết kế để cung cấp sự bảo vệ máy tính chống lại nạn đánh cắp thông tin, danh sách khách hàng, hợp đồng kinh tế, tài khoản ngân hàng từ đối tượng nguy hiểm Keyloggers...

Nhà phát hành : Zemana Ltd

Giấy phép : Thương mại (185.175 đồng/1 năm)

Dung lượng : 22MB/All Windows

Zemana AntiLogger là giải pháp bảo mật kết hợp với các chương trình, ứng dụng chống virus đang sử dụng trên máy tính của người dùng để ngăn chặn hành vi trộm cắp thông tin bởi đối tượng nguy hiểm có tên gọi Keylogers. Ứng dụng giúp giám sát hoạt động của máy tính trên thời gian thực (Realtime Protections) nhằm phát hiện các hanh vi đáng ngờ của việc theo dõi, ghi lại các hoạt động đang được thực hiện như gõ bàn phím, truy cập dữ liệu, video chat, gõ bàn phím để đánh cắp thông tin của các nạn nhân.

Hướng dẫn cài đặt


Sau khi kích hoạt tâp tin thực thi Zemana_AntiLogger_1.9.3.514.exe và giải nén thành công hộp thoại ngôn ngữ xuất hiện, bạn có thể chọn Vietnamese trong danh sách để tiện cho việc sử dụng > OK > nhấn Next, tại hộp thoại “Welcome to the Installaware Wizard fo AntiLogger”. Chuyển sang hộp thoại License Agreement, kéo thanh trượt từ từ xuống phía dưới cùng để kiểm tra nội dung nếu phát hiện Zemana kèm theo cài đặt các ứng dụng phụ không mong muốn hãy vô hiệu hoá chúng > Next, để tiếp tục.


Nhấn Next, tại hộp thoại Destination Folder, tiếp tục Next tại hộp thoại “Completing the InstallAware Wizard for the AntiLogger”, và Finish sau khi quá trình cài đặt kết thúc để khởi động công cụ.

Các chức năng


Giao diện đồ hoạ của Zemana AntiLogger thân thiện và dễ sử dụng, bao gồm các thẻ

* Protection Console: Cung cấp chức năng bảo vệ máy tính trên thời gian thật (Realtime Protections) để phát hiện và ngăn chặn hành vi đánh cắp thông tin từ việc gõ bàn phím, chụp màn hình, video chat, chỉnh sửa các tiến trình đăng ký của hệ thống, chương trình, ứng dụng đang chạy của Keyloggers.


 * Management Cosole: Cung cấp các tính năng như

Rules: Cho phép thực hiện khoá, xoá bỏ hoạt động bất kỳ một ứng dụng không mong muốn bằng cách nhấn chuột phải vào đối tượng chọn Block hoặc Delete this rule.

- Quarantien: Là khu vực cach lý các đối tượng tập tin có những hành vi hoạt động nghi ngờ để bạn kiểm tra lại trước khi đồng ý xoá hoặc xạc nhận tính trung thực của đối tượng.

Log: Tự động ghi lại các thiết lập cho phép hoặc ngăn chặn hoạt động của tiến trình đang hoạt động với định dạng TXT.

* Services: Bao gồm các tính năng

License: Nơi để thực hiện đăng ký mã giấy phép sử dụng để kích hoạt bản quyền sử dụng đầy đủ các chức năng của Zemana AntiKeyLogger.

Update: Thông thường công cụ sẽ tự động kiểm tra và thông báo khi có sẵn các tinh năng, phiên bản mới trên máy chủ của nhà phát triển để người tiêu dùng có thể tải về rồi cài đặt đè lên phiên bản cũ để sử dụng mà không cần phải thực hiện lại động tác kích hoạt bản quyền.

Support: Cung cấp sự hỗ trợ trực tuyến khi xảy ra những sự cố kỹ thuật không thể giải quyết hoặc báo cáo các tiến trình kỹ thuật không mong muốn từ hoạt động của Zemana AntiKeyLogger.

* Settings: Bao gồm các tính năng

General Settings: Cho phép thay đổi ngôn ngữ phù hợp để tiện sử dụng và loại bỏ các chức năng không cần thiết theo ý thích cá nhân.

Security Settings: Có hoạt động tương tự như General Settings, ngoài ra người sử dụng có thể kích hoạt chế độ nâng cao Expert mode để sử dụng với các tuỳ chình của một chuyên gia.

Update: Cho phép chọn lựa các kiểu thực hiện khi phát hiện các bản cập nhật mới đang có sẵn trên máy chủ.

Log Settings: Thiết lập quyền ghi lại các hành động đã được thực hiện tự động bởi công cụ hoặc do chính người sử dụng thực hiện.

Proxy Settings: Cho phép người sử dụng thiết lập quyền truy cập Internet thông qua các máy trạm cá nhân đang sở hưu hoặc sử dụng qua mạng của công ty sở tại đang công tác.

Supervisor Password: Cho phép tạo mật khẩu để tránh việc người lạ vô tình tinh chỉnh lại các thiết lập đã được tạo ra từ trước đó theo nhu cầu sử dụng cá nhân.

IntelliGuard Cloud: Hoạt động theo công nghệ đám mây để cung cấp trực tiếp sự bảo vệ trực tuyến trong thời gian thực để ngăn chặn mọi hoạt động các biến thể mới của Keylogger khi phát hiện chúng từ các máy tính khác đang sử dụng Zemana AntiLoger.


* About: Cho phép kiểm tra phiên bản và thời gian cung cấp phiên bản mới của nhà phát hành, thời gian sử dụng bản quyền của công cụ và thông tin hệ điều hành đang sử dụng.

* Help: Cung cấp sự hỗ trợ, giải thích, hướng dẫn sử dụng thông qua giao diện HTML.


Sau khi quá trình cài đặt kết thúc, Zemana AntiLogger cung cấp các chức năng bảo vệ để bạn có thể kiểm nghiệm tính hữu dụng của công cụ với thời gian dùng thử là 15 ngày trước khi quyết định mua giấy phép sử dụng bản quyền với giá 185.175 đòng cho 12 tháng. Nếu đang sở hữu giấy phép bản quyền chọn Services > License > sao chép mã kích hoạt dán vào khung Enter License > Activate, công cụ sẽ kiểm tra mã giấy phép sau đó hiển thị thông báo như minh hoạ > OK, để kết thúc quá trình kích hoạt và sử dụng bản quyền với Zemana AntiLogger.


Trong trường hợp mã giấy phép của bạn đã hết hạn sử dụng hoặc đã được kích hoạt cho nhiều máy sẽ hiển thị thông báo với tiêu đề “Mã giấy phép sai” như minh hoạ và yêu cầu nhập lại mã giấy phép khác, đồng nghĩa với việc phải trả mức phí 185.175 đồng để sử dụng 1 năm bản quyền.

Quang Đức