App sổ liên lạc điện tử eNetViet nhận bão 1 sao

21:31, 22/01/2021

Dù thu phí cao mỗi tháng, ứng dụng sổ liên lạc điện tử eNetViet lại được phụ huynh nhận xét vô dụng và chập chờn. Trên các kho ứng dụng, eNetViet liên tục nhận đánh giá tiêu cực.

Thời gian qua, nhiều trường học trên toàn quốc đã áp dụng số hóa việc liên lạc giữa phụ huynh và học sinh thông qua ứng dụng sổ liên lạc điện tử.

Thay vì sử dụng các app nhắn tin phổ biến, sổ liên lạc điện tử được cho là sẽ giúp phụ huynh và giáo viên liên lạc tốt, cung cấp nhiều thông tin về học sinh hơn.

Tháng 12/2020 Thành phố Hải Phòng đã có công văn triển khai eNetViet đến 100% cán bộ quản lý, giáo viên và học sinh trên địa bàn thành phố. Phần mềm này ngoài công dụng liên lạc giữa phụ huynh và giáo viên còn giúp cung cấp nhiều dữ liệu cho quản lý giáo dục.

App bị đánh giá thấp trên kho ứng dụng

Tuy nhiên, đây cũng là app bị đánh giá thấp trên cả 2 kho ứng dụng là Play Store và App Store. Tại cả 2 kho ứng dụng, eNetViet đều chỉ được trung bình khoảng 3/5 điểm sau hàng nghìn lần đánh giá.

Ứng dụng eNetViet nhận nhiều đánh giá 1 sao trong thời gian qua.

Trên Play Store, kể từ tháng 11/2020 đến nay eNetViet nhận hàng chục đánh giá 1 sao từ người dùng. Lý do ứng dụng này bị đánh giá thấp có thể kể đến như không đăng nhập được, bắt cập nhật thường xuyên, tính năng không đáp ứng được nhu cầu, không hiển thị thông báo quan trọng.

Ở App Store, các phản hồi về eNetViet cũng liên quan đến việc không đăng nhập được, không nhận được tin nhắn hay mất tiền khi quên mật khẩu, không liên lạc được dịch vụ chăm sóc khách hàng.

Tuy nhiên, nhiều đánh giá trên 2 kho ứng dụng thể hiện là bài viết của học sinh. Những bình luận như "phá hoại hạnh phúc gia đình" hoặc "mất ăn Tết" cho thấy có thể có học sinh đánh giá thấp vì ứng dụng thể hiện điểm số, học lực với phụ huynh.

Zing đã nhiều lần liên hệ với các số tổng đài công ty lẫn tổng đài hỗ trợ bên trong ứng dụng eNetViet nhưng không các tổng đài này đều không có người nghe máy. Email gửi tới công ty này không có phản hồi.

Nhiều phụ huynh không hài lòng với ứng dụng eNetViet

Trên mạng xã hội, nhiều phụ huynh cũng thể hiện sự bức xúc với eNetViet vì chất lượng ứng dụng. Bên cạnh đó, sau một thời gian sử dụng miễn phí, phụ huynh nhận được thông báo thu tiền để dùng app eNetViet.

Theo đó, người dùng phải đóng tiền khoảng 30.000 đồng/tháng, hoặc 60.000-180.000 đồng/kỳ. Ngoài ra, khi quên mật khẩu thì người dùng phải nhắn tin đến một đầu số tổng đài, với cước phí 1.000 đồng/lần.

ung dung so lien lac enetviet anh 2

Theo thông tin từ kho ứng dụng, đây là app dành cho toàn bộ ngành giáo dục, từ phụ huynh, giáo viên tới những nhà quản lý.

Trong Công văn số 4427/SGD&ĐT về việc triển khai phần mềm truyền thông giáo dục, do Sở Giáo dục & Đào tạo Hà Nội ban hành tháng 12/2020, nếu không đóng tiền, phụ huynh sẽ dùng bản miễn phí. Sự khác biệt ở bản miễn phí là không có tính năng cập nhật hình ảnh hay bảng điểm hàng ngày, nhưng tính năng xin nghỉ học hay xem điểm cuối kỳ vẫn dùng được.

Dù vậy, một số phụ huynh cho biết khi chưa đóng tiền, họ cũng không thể sử dụng app.

"Các trường của con tôi chưa đóng tiền nên app lỗi luôn, không xem được", anh Chiến Thắng, phụ huynh sống tại Hà Nội cho biết.

"Tôi vào ứng dụng cũng thấy trắng trơn", phụ huynh Trần Khắc Hiền tại Hà Nội nhận xét.

Bên cạnh chất lượng app, một số phụ huynh cũng tỏ ra bức xúc vì phải thay đổi ứng dụng liên lạc. Các năm trước, ứng dụng liên lạc Pino do Nhật Cường Software phát triển hứa hẹn lưu thông tin học tập của học sinh qua nhiều năm. Tuy nhiên khi chuyển qua eNetViet, dữ liệu không còn nữa.

"Đây chỉ là ứng dụng thông báo tin nhắn một chiều, phụ huynh không thể phản hồi", chị Thúy Hà, làm việc tại Hà Nội chia sẻ.

ung dung so lien lac enetviet anh 3

Ứng dụng eNetViet được triển khai tại nhiều trường học từ cuối năm 2020. Ảnh: Tuấn Anh.

Chiều 18/1, phóng viên Zing thử nhiều lần gọi vào số tổng đài hỗ trợ trên ứng dụng. Sau hơn một phút, cuộc gọi chỉ có nhạc chờ, không có nhân viên tổng đài bắt máy.

Thông tin trên kho ứng dụng cho thấy eNetViet là sản phẩm của công ty Cổ phần phần mềm Quảng Ích (QI Corp), có trụ sở tại Hoàng Mai, Hà Nội. Zing đã liên hệ với công ty này nhưng đại diện công ty không đưa ra bình luận.

Trên trang web của ứng dụng này, đơn vị phát triển cho biết eNetViet đang được hơn 18.000 trường học sử dụng hàng ngày, phục vụ hơn 1,8 triệu phụ huynh, hơn 400.000 giáo viên và nhà quản lý giáo dục.

Theo zingnews.vn