Apple tung iOS 8 beta 2 cho các nhà phát triển

07:43, 19/06/2014

Chỉ hai tuần sau khi giới thiệu hệ điều hành iOS 8 beta 1 tại Hội nghị WWDC 2014, Apple đã tiếp tục giới thiệu phiên bản thử nghiệm thứ 2 của nền tảng di động này (iOS 8 beta 2) cho các nhà phát triển.

Phiên bản mới mang tới một số sửa lỗi quan trọng bao gồm: thanh điều chỉnh độ sáng (brightness slider), sắp xếp các ứng dụng theo ngày trong App Store, và không gặp lỗi "sập nguồn" khi thêm bàn phím của "bên thứ ba".

Bên cạnh đó, đã có nhiều sửa chữa cho tính năng HealthKit và Handoff giữa hệ điều hành iOS 8 Beta 2 và Yosemite Beta 2; bàn phím QuickType của Apple cũng được trang bị cho iPad; và hệ điều hành iOS 8 Beta 2 sẽ hỗ trợ cài đặt sẵn ứng dụng Podcast của Apple, tương tự ứng dụng iBooks trên phiên bản beta 1.

Những cài đặt mới khác có sẵn trên hệ điều hành iOS 8 Beta 2 bao gồm: ứng dụng thông báo % sử dụng pin cho từng ứng dụng (Battery Usage Per App), vô hiệu hóa tất cả thông báo (Disable All Notifications) và kích hoạt iCloud để chia sẻ hình ảnh.

Người dùng iOS 8 beta 1 có thể nâng cấp thông qua OTA trong Cài Đặt của máy. Tuy nhiên, một số báo cáo cho rằng, thiết bị sẽ gặp một số lỗi khi cài đặt iOS 8 Beta 2, vì vậy, nếu bạn không biết cách cài đặt hoặc sợ mất dữ liệu quan trọng trên thiết bị thì tốt nhất nên chờ để cập nhật phiên bản iOS 8 chính thức.

Cùng với việc tung bản beta 2 của iOS 8, Apple cũng đang triển khai phiên bản beta thứ hai của hệ điều hành X Yosemite cho các thiết bị dòng Mac.

Theo như giới thiệu tại WWDC 2014, iOS 8 phiên bản chính thức sẽ được phát hành vào mùa thu năm nay (khoảng tháng 9) bao gồm một số tính năng mới cho cả người dùng cuối và nhà phát triển. Chúng ta hãy cùng chờ xem.


Cẩm Thịnh
(Theo GSMArena)