Apple xác nhận tổ chức sự kiện vào ngày 8/3

10:46, 04/03/2022

Apple mới đây đã công bố sự kiện đầu tiên trong năm nay của hãng sẽ được tổ chức vào 10h ngày 8/3 theo giờ Mỹ, tức 0h ngày 9/3 theo giờ Việt Nam.

Apple đã gửi thông báo về sự kiện đầu tiên trong năm 2022 với chủ đề "Peek performance". Tại sự kiện, gã khổng lồ xứ Cupertino được cho là sẽ tập trung chính vào 3 dòng sản phẩm gồm: iPhone SE 3, iPad Air 5 và máy Mac mới chạy chip M2.

Trong số đó, iPhone SE 3 là sản phẩm được nhiều người mong chờ. Theo một số nguồn tin, iPhone SE 3 sẽ không có nhiều thay đổi về ngoại hình so với phiên bản tiền nhiệm. Máy sở hữu màn hình LCD với kích thước 4,7 inch. Đây là điểm khá đáng tiếc khi mẫu iPhone SE mới không được trang bị tấm nền OLED. Tuy nhiên, việc sử dụng màn hình LCD sẽ giúp cho giá bán của sản phẩm ở mức phù hợp hơn.

Nâng cấp đáng chú ý nhất trên iPhone SE 3 nằm ở bộ vi xử lý A15 Bionic mạnh mẽ kèm khả năng hỗ trợ 5G, tương tự như trên dòng iPhone 13. Đây có thể sẽ là chiếc smartphone có hiệu năng mạnh mẽ nhất trong tầm giá.

Tương tự như iPhone SE 3, chiếc máy tính bảng iPad Air 5 có thể vẫn sẽ giữ nguyên thiết kế của iPad Air 4 nhưng đi kèm cải tiến về phần cứng với chip A15 Bionic, hỗ trợ 5G và camera selfie nâng cấp lên 12 MP, hỗ trợ tính năng Center Stage.

Sự kiện lần này cũng được kỳ vọng mang tới sự xuất hiện của những chiếc máy Mac mới chạy chip M2, bao gồm MacBook Air, MacBook Pro 13,3 inch và có thể thêm cả Mac mini với thiết kế mới. Con chip M2 do Apple sản xuất được cho là sẽ cải thiện đáng kể hiệu năng CPU và GPU so với M1.

Thùy Chi (T/h)