Bến xe Mỹ Đình: Nâng cao công tác phòng chống dịch Covid-19

10:41, 18/02/2020

Nhận thức được diễn biến phức tạp, khó lường của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Covid-19, bến xe Mỹ Đình đã chủ động lên phương án, dán thông báo, truyền phát thông tin phòng ngừa dịch bệnh trên bảng tin điện tử và loa phát thanh của bến theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Bến xe Mỹ Đình trang bị dung dịch sát khuẩn tại nhiều địa điểm trên bến.

Theo ghi nhận thực tế của PV Công nghệ & Đời sống tại Bến xe Mỹ Đình chiều ngày 17/2, nhiều địa điểm như nhà chờ, quầy vé,… đều được dán thông báo, bố trí những bảng tuyên truyền về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra. Hướng dẫn cách phòng bệnh với những hình ảnh minh họa cụ thể, kèm số điện thoại đường dây nóng thông báo tình hình dịch bệnh.

Thông tin của Bộ Y tế được dán ở nhiều điểm trong bến xe.

Bảng tin điện tử liên tục đưa ra những khuyến cáo phòng tránh dịch bệnh cho hành khách.

Nhân viên của bến xe cũng thường xuyên nhắc nhở hành khách sử dụng khẩu trang và nước sát khuẩn. Ở các quầy bán vé, quầy soát vé đều được trang bị dung dịch sát khuẩn.

Đặc biệt, trên tất cả các bản tin và hệ thống loa phát thanh tại bến xe liên tục phát những thông báo của Bộ Y tế để khuyến cáo hành khách, chủ động phòng ngừa với dịch bệnh virus Corona

Hành khách cũng tự ý thức được việc đeo khẩu trang và sử dụng dung dịch sát khuẩn.

Trao đổi trực tiếp với PV, ông Lý Trường Sơn, Giám đốc bến xe Mỹ Đình cho biết: “Ban chỉ đạo bến xe đã tuyên truyền công tác phòng chống dịch cho các cán bộ công nhân viên, lái phụ xe, hành khách đi xe, chủ yếu về các nội dung như đảm bảo vệ sinh môi trường, đeo khẩu trang nơi công cộng.

Bên cạnh đó, ban chỉ đạo bến xe cũng yêu cầu 100% các cán bộ công nhân viên, lái phụ xe đeo khẩu trang trong lúc làm việc, ngoài ra nhắc nhở những hành khách ra vào bến bãi phải đeo khẩu trang. Tính từ ngày 30/1 đến nay, đã có khoảng 95% lượng khách tự giác đeo khẩu trang và sử dụng nước rửa tay khô khi vào bến xe”.

Việc vệ sinh được ban chỉ đạo bến xe chú trọng.

Qua tìm hiểu, được biết, ban chỉ đạo bến xe đã phối hợp với các tổ chức phát khẩu trang và nước rửa tay khô miễn phí cho hành khách và sử dụng nhiều biện pháp để hạn chế lây lan dịch bệnh như phun sát khuẩn toàn bộ khu vực bến bãi; vệ sinh thường xuyên bằng dung dịch Chloramine B tại các quầy soát vé và quầy bán vé, tay nắm cửa, ghế chờ, cửa kính quầy vé…

Bên cạnh đó, ban chỉ đạo bến xe cũng yêu cầu các lái phụ xe tăng cường công tác vệ sinh môi trường trên xe ô tô; các quầy quán thực hiện nghiêm túc biện pháp an toàn vệ sinh thực phẩm theo như yêu cầu của công ty; theo dõi, cập nhật thông tin phòng chống dịch trên các thông tin đại chúng; yêu cầu cán bộ công nhân viên nhà xe khi làm việc trên bến phải đo thân nhiệt cho hành khách, nếu phát hiện trường hợp hành khách có thân nhiệt bất thường phải báo cho các cơ quan chức năng như trung tâm y tế quận hoặc đường dây nóng của Bộ Y tế.

Hành khách được đo thân nhiệt khi vào bến xe.

Hiện nay, chúng tôi đã có 100% cán bộ công nhân viên đeo khẩu trang, đeo găng tay, sử dụng nước rửa tay khô, trước khi làm việc ai cũng phải kiểm tra thân nhiệt” ông Sơn cho biết thêm.

Đối với một số tuyến Lạng Sơn, Vĩnh Phúc, Cao Bằng,… để bảo đảm an toàn, không để dịch lây lan, ban chỉ đạo bến xe cũng nhắc nhở lái phụ xe thường xuyên vệ sinh trên xe bằng dung dịch sát khuẩn.

Nguyệt Hằng-Thanh Tùng