BlackBerry cung cấp dịch vụ bảo mật cho nhân viên Lầu Năm góc

11:48, 07/06/2016

Sáng 6/6, BlackBerry tuyên bố vừa ký một hợp đồng 1 năm với một công ty phi quân đội cung cấp dịch vụ bảo mật cho Lầu Năm góc.

Không phải vì không là một trong những công ty dẫn đầu trong ngành smartphone mà BlackBerry (BB) không có khách hàng là những công ty lớn. Sáng 6/6, BB tuyên bố vừa ký một hợp đồng 1 năm với một công ty phi quân đội cung cấp dịch vụ bảo mật cho Lầu Năm góc. Thương vụ, chính xác là được ký với Cơ quan bảo vệ lực lượng Lầu Năm góc, bao gồm cung cấp các thông báo bên trong vào bên ngoài Lầu Năm góc, dịch vụ tin nhắn và thông báo khẩn cấp.

Cơ quan bảo vệ lực lượng Lầu Năm góc là một công ty dân sự chịu trách nhiệm an ninh bên trong Lầu Năm góc, dù đó là nhân viên hay khách đến công tác. Cơ quan này cũng chịu trách nhiệm bảo vệ cho toà nhà Bộ quốc phòng. BlackBerry vì vậy còn cung cấp dịch vụ cho 37.000 nhân viên của Bộ quốc phòng.

BB không tiết lộ công khai giá trị hợp đồng, nhưng nói rằng nó có thể được gia hạn vào năm 2020. Theo chia sẻ mới đây của CEO John Chen, doanh số của dòng smartphone Android bảo mật mới BlackBerry Prive đã đủ chứng minh quyết định đầu tư vào sản phẩm Android của công ty là đúng đắn. CEO John Chen cũng cho biết BlackBerry có thể sẽ tiếp tục trình làng 2 mẫu sản phẩm Android nữa trong năm nay.

Để phục vụ cho việc tăng tốc trên lĩnh vực sản xuất smartphone, BlackBerry sẽ cần tập trung vào các hợp đồng có lợi cho mạng lưới kinh doanh của công ty như thỏa thuận với Cơ quan bảo vệ lực lượng Lầu Năm góc. Dù BlackBerry chỉ ký hợp đồng với một công ty dân sự, tuy nhiên, việc một công ty Canada đảm nhiệm duy trì bảo mật cho Lầu Năm Góc - biểu tượng quốc phòng của Mỹ vẫn là điều khá kỳ lạ.

Cẩm Thịnh - theo Phonearena