Cách chặn quảng cáo ngay trên trình duyệt

09:03, 05/05/2016

Chương trình chặn quảng cáo được tích hợp sẵn vào phiên bản ổn định của trình duyệt Opera trên máy tính và trình duyệt Opera Mini trên Android vừa ra mắt.


Người dùng giờ đây không cần phải tự cài đặt thêm chương trình chặn quảng cáo hay tải thêm ứng dụng hỗ trợ để có được trải nghiệm duyệt web nhanh hơn. 

Được tích hợp công nghệ chặn quảng cáo trực tiếp vào mã nguồn trình duyệt. Theo Opera, phiên bản mới của Opera trên máy tính tăng tốc độ tải trang lên đến 89% so với khi không chặn quảng cáo. Và tốc độ này 45% nhanh hơn khi so sánh với Google Chrome có cài phần mở rộng (extension) giúp chặn quảng cáo.  
 

Chặn quảng cáo cũng là một sự tiện dụng trên thiết bị di động: vì trên môi trường di động quảng cáo trực tuyến chiếm màn hình, làm chậm trải nghiệm duyệt web, và làm tăng số tiền bạn phải trả cho cước phí lướt Internet. 

Vẫn theo Opera, sau khi loại bỏ quảng cáo, phiên bản mới của Opera Mini tải trang nhanh hơn 40% so với khi không mở trình chặn quảng cáo. 

Cách kích hoạt tính năng chặn quảng cáo

Opera Mini 
 

Dưới menu O trên Opera Mini, chọn mục thống kê tiết kiệm dữ liệu. Từ đó, chỉ đơn giản nhấn mở tính năng chặn quảng cáo. Trên Android, trình chặn quảng cáo có trong cả chế độ tiết kiệm Cao và Cực độ. 

Opera trên máy tính 

Để tắt chặn quảng cáo đối với một trang web nào đó, bạn nhấn vào biểu tượng chiếc khiên trên thanh địa chỉ và tìm kiếm rồi chuyển sang chế độ tắt. Phần thông báo sẽ cho biết thống kê bao nhiêu quảng cáo đã chặn tất cả, cũng như trên trang web hiện tại. Bạn cũng có thể so sánh tốc độ tải trang giữa khi mở và tắt chặn quảng cáo.

 

Gia Bách