Cái nhìn toàn diện về tình hình phát triển IoT tại Việt Nam

13:10, 06/06/2017

Từ ngày 7 – 9/6/2017, hội nghị Vietnam ICT Comm 2017 với chủ đề “IoT, thay đổi cuộc sống” sẽ chính thức diễn ra tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn - SECC.

Sự kiện Vietnam ICT Comm năm nay dự kiến sẽ thu hút trên 200 doanh nghiệp trong nước và quốc tế tham dự cùng các diễn giả đến từ các tập đoàn và doanh nghiệp lớn như MobiFone, VNPT, Viettel, VNPOST, Qualcomm… 

Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo cũng sẽ tham dự và phát biểu tại phiên khai mạc Hội thảo thuộc khuôn khổ Hội nghị vào chiều ngày 7/6. Bên cạnh đó, các đơn vị thuộc chính phủ như Bộ Thông Tin và Truyền Thông (TT&TT), Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) và Bộ Công Thương cũng sẽ góp mặt tại sự kiện.

Đơn vị chủ trì tổ chức hội nghị ICT Comm 2017, Hội Tin học Việt Nam (VAIP) cho biết, tổng thể chương trình hội nghị bao gồm hai phần là triển lãm quốc tế về sản phẩm, dịch vụ Viễn thông (VT), Công nghệ thông tin và Truyền thông (CNTT&TT), Phát thanh truyền hình (PTTH) và Hội thảo ICT Comm Vietnam 2017 với chủ đề  “IoT, thay đổi cuộc sống” sẽ bàn về các tham luận liên quan đến xây dựng đô thị - thành phố thông minh, phát triển IoT cùng các giải pháp ứng dụng cụ thể.

Được biết, hội thảo chủ yếu đề cập đến môi trường chính sách và các hệ sinh thái phát triển IoT, các nền tảng cho xây dựng thành phố thông minh để giúp các doanh nghiệp tiếp cận, đầu tư và định hướng kinh doanh phù hợp với chủ chương phát triển IoT và thành phố thông minh của nhà nước. 

Điểm nhấn của hội thảo là chuyên đề về Thành phố thông minh diễn ra vào sáng ngày 8/6, sẽ đề cập đến việc triển khai đô thị thông minh - “vấn đề mới, phức tạp, ngay cả thế giới cũng đang trong giai đoạn vừa làm vừa rút kinh nghiệm để tiến tới xây dựng các tiêu chuẩn liên quan”. 

Ông Lê Xuân Công, Vụ trưởng Vụ KH&CN Bộ TT&TT sẽ giới thiệu những nghiên cứu ban đầu  về khái niệm Đô thị thông minh bền vững để định hướng cho Việt Nam. Tại phiên hội thảo này, các tham luận quan trọng liên quan đến định hướng xây dựng Tp Hồ Chí Minh trở thành thành phố thông minh, và nội dung về các nền tảng phát triển thành phố thông minh của Viettel và VNPT Technology cũng sẽ được đem ra bàn luận.

Ông Nguyễn Long, Tổng thư ký VAIP cho biết, hội thảo sẽ đem đến cho cộng đồng doanh nghiệp một cái nhìn toàn diện về tình hình phát triển IoT và về thành phố thông minh hiện nay tại Việt Nam; Thành phố Hồ Chí Minh hiện là đơn vị tiên phong quyết liệt đưa ứng dụng CNTT áp dụng vào mọi mặt đời sống của người dân với mục đích hướng tới mô hình đô thị thông minh. 

Khép lại hội thảo chuyên ngành sẽ là phiên cuối cùng diễn ra vào chiều ngày 8/6; đây là phiên để các doanh nghiệp và chuyên gia công nghệ trình bày các giải pháp cụ thể về ứng dụng IoT, và thành phố thông minh.

Chi tiết chương trình trên: http://ictcomm.vn và http://vaip.org.vn 

Thiện Hoàn